Afghanistan: Nổ ngoài thánh đường Hồi giáo khiến giáo sĩ cấp cao thiệt mạng

02/09/2022 - 20:39

Cảnh sát Afghanistan cho biết Giáo sĩ Mawlawi Mujib Rahman Ansari, nhân vật cấp cao thân cận với chính quyền Taliban, đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ngày 2-9 bên ngoài một Thánh đường Hồi giáo ở thành phố Herat, miền Tây Afghanistan.

Hiện trường vụ nổ tại thánh đường của người Hồi giáo dòng Shiite ở tỉnh Kunduz, phía Đông Bắc Afghanistan ngày 8-10-2021. Ảnh minh hoạ: AP/TTXVN

Hiện trường vụ nổ tại thánh đường của người Hồi giáo dòng Shiite ở tỉnh Kunduz, phía Đông Bắc Afghanistan ngày 8-10-2021. Ảnh minh hoạ: AP/TTXVN

Người phát ngôn cảnh sát thành phố Herat cho biết Giáo sĩ Mujib Rahman Ansari thiệt mạng khi đang trên đường tới thánh đường. Ngoài ra, nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ còn có các cận vệ của Giáo sĩ Ansari cùng dân thường, tuy nhiên người phát ngôn trên không cho biết con số thương vong cụ thể.  

Trong khi đó, mạng tin tức Al Jazeera cho dẫn nguồn giấu tên cho biết có 14 người thiệt mạng trong vụ nổ này. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận gây ra vụ việc trên.

Giáo sĩ Mujib Rahman Ansari là người từng lên tiếng bảo vệ chính quyền Taliban trong cuộc họp quy mô lớn của các học giả và các bậc cao niên diễn ra cuối tháng 6 vừa qua.

Chính quyền Taliban tuyên bố đã cải thiện tình hình an ninh tại Afghanistan kể từ khi trở lại nắm quyền cách đây 1 năm. Tuy nhiên trong vài tháng gần đây đã xảy ra nhiều vụ nổ, một số trong đó nhằm vào các thánh đường tập trung đông tín đồ đến cầu nguyện. Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại trước tình trạng gia tăng các vụ tấn công và một số vụ nổ do một nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN