Alcaraz bị loại ở vòng một Astana Open 2022

05/10/2022 - 17:51

Tay vợt số một thế giới Carlos Alcaraz thua David Goffin 5-7, 3-6 ở trận ra quân giải ATP 500 tại Astana (Kazakhstan), hôm 4-10.

Đó cũng là thất bại thứ hai trong ba trận gần nhất của Carlos Alcaraz từ khi lên số một thế giới. Quãng nghỉ sau vòng bảng Davis Cup dường như khiến tay vợt 19 tuổi chưa kịp bắt nhịp lại. Alcaraz thất thế trong phần lớn các loạt bóng dài, thiếu đột biến ở những pha bỏ nhỏ và chỉ đạt tỷ lệ ghi điểm từ giao bóng một 48%, kém hơn rất nhiều so với tỷ lệ 73% của đối thủ.

Giao bóng không tốt khiến Alcaraz thua ba trong sáu game giao bóng ở set một. Ở set hai, tay vợt Tây Ban Nha thua hai trong ba game giao đầu và bỏ lỡ ba break-point. Alcaraz bị dẫn 1-5, rồi thua 3-6 sau tình huống bắt vô-lê ra ngoài.

Cựu số bảy thế giới David Goffin có chiến thắng lớn nhất ở mùa giải này và sẽ gặp Adrian Mannarino ở vòng hai. Tay vợt 31 tuổi không qua vòng loại, nhưng nhận vé may mắn dự vòng đấu chính. Trong trận thắng tay vợt số một thế giới, Goffin trình diễn phong độ như thời đỉnh cao cách đây 5 năm, để hạ đối thủ sau hơn một tiếng rưỡi.

Goffin trải qua thời gian dài điều trị chấn thương, rồi chật vật tìm lại phong độ hai năm gần đây. Tay vợt 31 tuổi thắng 25 và thua 23 trận từ đầu năm 2022, vô địch giải đất nện ATP 250 tại Marrakech hồi tháng 4, vào tứ kết Wimbledon. Trước khi tới Astana, tay vợt Bỉ thua tám trận liên tiếp ở vòng đấu chính các giải, kể từ Washington Open đầu tháng 8.

"Tôi đã chơi tệ mấy tháng qua nhưng luôn tin vào đẳng cấp của bản thân", Goffin nói sau khi loại Alcaraz. "Đấu với tay vợt số một giúp tôi có thêm lửa để chơi thứ quần vợt hay nhất. Nếu không cố hết sức, bạn không thể có cơ hội thắng một đối thủ như Alcaraz".

Để thua Goffin sau hai set khiến nhà vô địch US Open 2022 đứt mạch 66 trận không thua trắng. Lần gần nhất Alcaraz thua mà không thắng set nào là ở Paris Masters năm ngoái.

Việc Alcaraz bị loại sớm khiến cơ hội vào chung kết mở rộng cho các tay vợt nằm cùng nhánh. Hạt giống số ba Stefanos Tsitsipas thắng dễ Mikhail Kukushkin 6-3, 6-4. Hai hạt giống khác là Hubert Hurkacz (7) và Andrey Rublev (5) cũng chỉ cần hai set để đoạt vé vào vòng hai.

Nhánh dưới còn ba hạt giống là Novak Djokovic (1), Marin Cilic (9) và Daniil Medvedev (2), sau khi Felix Auger-Aliassime (8) thua Roberto Bautista Agut 4-6, 6-7(6).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN