Alexander Zverev lần thứ hai vô địch Madrid Open

10/05/2021 - 17:57

Hạ Matteo Berrettini 6-7(8), 6-4, 6-3 ở chung kết hôm 9-5-2021, Alexander Zverev giành chức vô địch thứ hai tại giải Masters đất nện ở Madrid.

Chiến thắng đó giúp tay vợt Đức ngắt chuỗi ba trận thua liên tiếp ở chung kết các giải Masters 1000. Trận đấu với Matteo Berrettini là lần thứ tám Alexander Zverev vào chung kết Masters 1000. Anh thua bốn trận trong số đó, gồm ba lần liên tiếp gần nhất.

Ở trận chung kết lớn nhất sự nghiệp, Matteo Berrettini khởi đầu tốt khi kéo đối thủ vào loạt tie-break ở set thứ nhất. Tại đây, nhờ những cú trả bóng ấn tượng, tay vợt Italia có lúc dẫn 5-0 nhưng sự chủ quan khiến hạt giống số tám không thể kết thúc sớm set đấu. Tuy nhiên, sau cùng tay vợt 25 tuổi cũng giành phần thắng sít sao 10-8. Đây là set thua đầu tiên của Alexander Zverev ở Madrid năm nay.

Sau sáu game đầu set hai không ai có break-point, Alexander Zverev bỏ lỡ cơ hội đoạt giao bóng ở game kế tiếp. Những pha bỏ nhỏ của Matteo Berrettini sau đó cũng không còn đủ độ khó. Tay vợt Italia bị mất nhịp ở cuối set và rồi thua 4-6.

Trong set quyết định, trước đối thủ chơi nôn nóng, Alexander Zverev vẫn duy trì được tâm lý vững vàng để ghi những điểm số quan trọng. Ở game cuối trận, khi đối mặt match-point, Matteo Berrettini tự đánh hỏng cú trái tay chéo sân và trở thành tay vợt thứ ba trong top 10 thế giới thua Alexander Zverev ở Madrid Open 2021, sau Rafael Nadal và Dominic Thiem. 

Matteo Berrettini lỡ cơ hội đoạt danh hiệu lớn nhất sự nghiệp, còn Alexander Zverev có chức vô địch Masters 1000 thứ tư trong sự nghiệp và cũng là thứ hai ở Madrid sau lần đầu ở mùa 2018. Sau tám năm chơi chuyên nghiệp, tay vợt 24 tuổi người Đức đã có 15 danh hiệu ATP.

"Thật tuyệt khi giành danh hiệu này sau khi đã thua liền ba trận chung kết Masters 1000", Alexander Zverev nói sau trận. "Matteo là đối thủ rất mạnh. Tôi chưa gặp đối thủ nào giao bóng tốt như Matteo ở giải năm nay. Cậu ấy có thể giao tới tốc độ 230 km/h. Vì thế, trận đấu này hoàn toàn khác những trận trước của tôi".

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN