Algeria bắt đầu sản xuất vaccine Sinovac

30/09/2021 - 07:03

Phóng viên TTXVN tại Algeria cho biết nước này đã bắt đầu sản xuất vaccine ngừa COVID-19 do công ty Sinovac của Trung Quốc phát triển, với sản lượng dự kiến tối đa 8 triệu liều/tháng.

Vaccine ngừa COVID-19 của công ty Trung Quốc Sinovac. Ảnh: AFP/TTXVN

Vaccine ngừa COVID-19 của công ty Trung Quốc Sinovac. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc sản xuất được khởi động từ ngày 29-9 nhưng trong giai đoạn đầu, Algeria sẽ chỉ sản xuất một triệu liều trong tháng 10, hai triệu liều trong tháng 11, ba triệu liều trong tháng 12 và 5,3 triệu liều trong tháng 1-2022.

Phát biểu khi tham dự lễ khởi động quy trình sản xuất vaccine tại một nhà máy ở phía Đông thành phố Constantine, Thủ tướng Algeria Aimene Benabderrahmane gọi đây là một "thành tựu lớn" trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi đặt mục tiêu sẽ thực hiện thêm nhiều dự án khác thuộc lĩnh vực này.  Trong khi đó, Bộ trưởng Công nghiệp Dược phẩm Lotfi Djamel Benbahmed cho biết Algeria có kế hoạch xuất khẩu vaccine sang các nước khác trong khu vực. Hiện tại, công ty Saidal của Algeria là đơn vị duy nhất ở châu Phi được cấp phép sản xuất vaccine của Sinovac.

Vài tuần gần đây, số ca mắc COVID-19 mới ở Algeria có phần giảm dần sau một thời gian tăng đột biến. Nước này đặt mục tiêu sẽ tiêm chủng cho khoảng 70% trong tổng số 44 triệu dân vào cuối năm nay.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích