Ấm tình quân dân giữa đại dịch

28/07/2021 - 06:11

BDK - Chung tay cùng cả nước chống dịch Covid-19, những ngày qua, Công an Bến Tre đã có mặt ở mọi “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh. Không màn hiểm nguy, gian khổ, các anh luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ. Trong hoàn cảnh ấy, nghĩa tình quân dân càng thêm thắt chặt, xoa dịu những căng thẳng, nhọc nhằn nơi tuyến đầu chống dịch.

Một mạnh thường quân tặng nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát trên cầu Bến Tre, phường An Hội, TP. Bến Tre.

Một mạnh thường quân tặng nhu yếu phẩm cho chốt kiểm soát trên cầu Bến Tre, phường An Hội, TP. Bến Tre.

Vì dân phục vụ

Dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Bến Tre. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 19-7-2021, tỉnh bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trên địa bàn toàn tỉnh. Để vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo an ninh trật tự, Công an tỉnh đã khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp công tác, trong đó đã phối hợp với các lực lượng nòng cốt ở cơ sở thành lập hơn 400 chốt, tăng cường kiểm soát người ra vào địa bàn; bảo vệ nghiêm ngặt các khu vực cách ly, khu vực phong tỏa.

Với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, từng lượt cán bộ, chiến sĩ công an, dân quân, dân phòng, bảo vệ dân phố đã lên đường làm nhiệm vụ. Dù phải đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh bất cứ lúc nào nhưng các anh vẫn dốc hết sức mình, kiên cường cùng nhân dân lao vào cuộc chiến với dịch Covid-19. Khi thì nắng gắt, lúc thì mưa giông, thời tiết có khắc nghiệt đến mấy cũng không làm các anh nản lòng, vẫn ngày đêm thay nhau bám trụ các chốt để bảo vệ, kiểm soát 24/24 giờ, không một phút ngơi nghỉ. Nhiều anh em túc trực ở tâm dịch nhiều ngày chưa được về với gia đình, nỗi nhớ nhà ngày một nhiều thêm, thế nhưng anh em đã gác lại niềm riêng, vững vàng trên tuyến đầu phòng chống dịch.

Cách ly nhưng không cách lòng

Mặc dù chính quyền các địa phương đã quan tâm, hỗ trợ nhưng cùng một lúc không thể đáp ứng đầy đủ những vật dụng, cũng như điều kiện sinh hoạt tại các chốt kiểm soát. Thấu hiểu nỗi vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ, bằng sự tin yêu, chia sẻ, nhân dân đã giúp đỡ hết mình cho cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu.

Từ ngày giãn cách xã hội, quán hủ tíu của cô Trần Thị Tho ở phường Phú Tân, TP. Bến Tre cũng đóng cửa nghỉ dịch. Thấy có chốt kiểm soát đóng trước cửa nhà, cô đã gợi ý cho anh em kéo điện, mắc bóng đèn; cho mượn bàn, ghế, dù che và quán của cô để nghỉ ngơi. “Không chỉ cho mượn đồ dùng sinh hoạt, cô Tho và người dân khu vực này còn nấu cơm rồi đem ra tận nơi cho anh em. Công việc có vất vả mấy nhưng được nhân dân yêu quý, giúp đỡ chúng tôi cũng thấy ấm lòng”, Thiếu tá Võ Văn Hạnh - Công an TP. Bến Tre, làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Tân Thành, TP. Bến Tre bày tỏ.

Những ngày dịch bệnh bủa vây, hình ảnh đẹp về tinh thần dân tộc, nghĩa đồng bào, tình quân dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng mỗi người. Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế của nhân dân, nhưng mọi người vẫn sẵn lòng san sẻ, tương trợ lẫn nhau vượt qua khốn khó. “Cách ly nhưng không cách lòng”, bằng cách này hay cách khác, những món quà bình dị mà nghĩa tình của nhân dân được gói ghém gửi trao đến người đang gặp khó khăn và cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ.

Từ ngày giãn cách xã hội đến nay, chị Ca, ngụ Phường 7, TP. Bến Tre và người thân trong gia đình thức dậy sớm hơn để cùng chuẩn bị bữa ăn sáng như: hủ tíu, bánh canh để gửi cho lực lượng làm nhiệm vụ ở một số chốt kiểm soát đóng tại Phường 5, Phường 7. Chị Út Nhỏ ngụ xã Sơn Đông thì vận động bạn bè, người thân góp nhu yếu phẩm như: gạo, mì gói, nước đóng chai… ủng hộ cho người dân trong khu phong tỏa và các chốt kiểm soát ở xa. Nhóm thiện nguyện Miệt Cồn (huyện Thạnh Phú) đã tổ chức gói bánh tét, vận động bà con đóng góp thực phẩm như rau, củ, quả… để trao tặng cho bếp ăn trong khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát.

Mới đây, chúng tôi có chuyến công tác về xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, cũng tình cờ gặp anh nông dân Lê Văn Kha xách lỉnh kỉnh đủ thứ sản vật của nhà anh, như: chục hột vịt, trái đu đủ, buồng chuối chín… nhờ UBND xã gửi biếu lực lượng trực ở các chốt kiểm dịch. “Dịch bệnh mà thấy mấy anh làm việc ở ngoài cực quá! Sẵn đi mua thuốc, tui đem mớ đồ vườn gửi tặng anh em ăn lấy thảo. Mong các anh giữ gìn sức khỏe để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình”, anh Kha xúc động chia sẻ.

Còn rất nhiều những câu chuyện đẹp về tình quân dân trong đại dịch đã và đang được viết lên mà không bút mực nào có thể kể hết. Thế mới thấy, dù thời chiến hay thời bình thì tình cảm thiêng liêng đó luôn được phát huy, lan tỏa. Càng khó khăn, sợi dây đoàn kết giữa quân và dân lại càng thêm thắt chặt. Chính sự thấu hiểu, quan tâm, giúp đỡ của nhân dân trong lúc khó khăn là động lực giúp lực lượng làm nhiệm vụ thêm ý chí và nghị lực để vượt qua khó khăn và nguy hiểm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN