Ăn bánh mì thịt của cơ sở Hồng Thu bị ngộ độc

31/10/2013 - 16:21
Bệnh nhân nhập viện do bị ngộ độc bánh mì kẹp thịt.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã yêu cầu cơ sở bánh mì thịt Hồng Thu (tại đường Phan Ngọc Tòng, phường 2, TP. Bến Tre) và một số quầy khác có liên quan đến cơ sở này tạm đóng cửa để lấy mẫu xét nghiệm vì có một số người nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa: Nguyễn Đình Chiểu, Giồng Trôm và Cù Lao Minh.

Các bệnh nhân cho biết, tối 28-10-2013, sau khi ăn bánh mì kẹp thịt của cơ sở Hồng Thu và một số quầy có liên quan, cơ thể thấy cũng bình thường, nhưng đến 2 giờ sáng ngày 29-10-2013, thì bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt, nhức đầu. Đa số bệnh nhân ở TP. Bến Tre, Châu Thành, Giồng Trôm và Mỏ Cày Bắc. Đến 10 giờ sáng ngày 31-10-2013, có 25 người nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm từ bánh mì kẹp thịt (trong đó có người sau khi ăn bánh mì đến 22 tiếng đồng hồ mới có biểu hiện bị ngộ độc).

Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã lấy mẫu chuyển lên Viện Vệ sinh y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Tin, ảnh: Quốc Trung

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN