Ấn Độ chế tạo xe tăng chống vũ khí phóng xạ

25/08/2009 - 13:24
(Ảnh minh họa)

Ngày 24/8, tại nhà máy chế tạo các loại xe hạng nặng (HVF) gần thành phố Chennai thuộc bang Tamil Nadu (miền Nam Ấn Độ), lô xe tăng T-90 đầu tiên do nước này tự chế tạo với sự giúp đỡ của Nga.đã được xuất xưởng.

Những chiếc xe tăng T-90 do Ấn Độ chế tạo mang tên “Bhishma” - tên một nhân vật huyền thoại trong sử thi "Mahabharata" nổi tiếng của Ấn Độ.

Loại xe tăng này được trang bị hỏa lực mạnh với một khẩu pháo 125mm, một súng phòng không 12,7mm và một súng máy hạng nhẹ 7,62mm có thiết bị ngắm bắn chính xác cao, nạp đạn tự động, và có thể quay tròn quanh trục.

Đặc biệt, pháo trên xe tăng “Bhishma” còn có thể sử dụng để phóng tên lửa có điều khiển. Mỗi xe đều có hệ thống kiểm soát hỏa lực thống nhất bao gồm hệ thống ngắm bắn, hệ thống xác định mục tiêu cho các loại vũ khí, và hệ thống máy tính nhằm bảo đảm khả năng tấn công chính xác.

Việc áp dụng công nghệ nổ phản lực (ERA) trong quá trình chế tạo giúp tăng khả năng bảo vệ xe tăng trước các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học, sinh học và phóng xạ của đối phương.

Ngoài ra, xe tăng “Bhishma” còn được trang bị hệ thống thiết bị hồng ngoại để tăng khả năng chiến đấu ban đêm. Dự kiến, mỗi năm nhà máy HVF sẽ chế tạo 100 xe tăng “Bhishma”./

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN