Ấn Độ muốn nâng vị thế, tổ chức Diễn đàn Davos phiên bản riêng

06/07/2019 - 21:21

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman nhận định kế hoạch này sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ 3 châu Á có một chỗ đứng trong hệ thống tài chính quốc tế.

Thủ tướng Narendra Modi tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ. (Nguồn: The Indian Express)

Thủ tướng Narendra Modi tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ. (Nguồn: The Indian Express)

Ấn Độ đang xem xét tổ chức một hội nghị cấp cao thường niên các nhà đầu tư toàn cầu tại nước này, giống với Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ, nhằm nâng vị thế của New Delhi trên toàn cầu.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, trang tin PTI ngày 6-7-2019 dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman nhận định kế hoạch này sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ 3 châu Á có một chỗ đứng trong hệ thống tài chính quốc tế.

Đối thủ địa chính trị và kinh tế của Ấn Độ là Trung Quốc đã có một phiên bản hội nghị như vậy của riêng nước này là Diễn đàn châu Á Bác Ngao.

Bà Sitharaman nhấn mạnh đã đến lúc Ấn Độ không chỉ hội nhập vào chuỗi giá trị sản xuất hàng hóa và dịch vụ toàn cầu, mà còn trở thành một phần của hệ thống tài chính toàn cầu.

Ý tưởng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh như trên được đưa ra trong bối cảnh chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đang tìm cách thu hút thêm đầu tư nước ngoài để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo thêm việc làm.

Ấn Độ cũng đang muốn huy động nguồn vốn đầu tư 1.500 tỷ USD để xây dựng cơ sở hạ tầng trong 5 năm tiếp theo.

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN