Ấn Độ, Sri Lanka tìm kiếm giải pháp lâu dài cho vấn đề ngư dân

15/10/2017 - 13:34
Ngư dân Ấn Độ chuẩn bị lên tàu sau khi được trả tự do tại Karachi, Pakistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 14-10, tại cuộc gặp có sự tham dự của Bộ trưởng Nông nghiệp và phúc lợi nông dân Ấn Độ Mohan Singh và Bộ trưởng Nghề cá Sri Lanka Mahinda Amaraweera, hai bên đã cam kết tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho vấn đề ngư dân đang gây tranh cãi vào thời gian sớm nhất có thể.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho hay hai bộ trưởng đã nhất trí cần phải tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho vấn đề ngư dân vào thời gian sớm nhất và cuộc gặp còn thảo luận về nhiều khía cạnh liên quan tới vấn đề này.

Tuyên bố cho biết thêm phía Ấn Độ hài lòng với tiến trình trả tự do cho các ngư dân bị cũng như các tàu cá bị bắt giữ trong thời gian vừa qua trong khi vẫn nhắc lại đề nghị trả tất cả những tàu đánh cá của Ấn Độ còn bị phía Sri Lanka bắt giữ. 

Ấn Độ cũng đánh giá cao Sri Lanka về những sáng kiến gần đây của Colombo nhằm chấm dứt tình trạng đánh bắt cá bằng lưới vét ở khu vực Vịnh Palk.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết tiếp trong khi ghi nhận những nỗ lực của phía Ấn Độ, phía Sri Lanka cũng đã thông báo về các biện pháp mà chính phủ nước này thực hiện nhằm ngăn chặn tình trạng đánh bắt cá trái phép.

Cuộc gặp cấp bộ trưởng trên diễn ra sau cuộc gặp lần thứ 3 của Nhóm làm việc chung về nghề cá hôm 13-10.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN