Ấn Độ tập trận quân sự gần biên giới với Trung Quốc

03/10/2019 - 15:01

Quân đội Ấn Độ đã khởi động cuộc tập trận quân sự ở bang Arunachal Pradesh nằm ở vị trí chiến lược gần biên giới với Trung Quốc.

Thời báo Ấn Độ đưa tin, Quân đoàn 17 của Quân đội Ấn Độ sẽ tham gia vào cuộc tập trận “Him Vijay” kéo dài 1 tháng ở một khu vực miền núi của bang Đông Bắc Arunachal Pradesh. Khu vực này nằm không xa Đường kiểm soát thực tế (LAC) - đóng vai trò như đường biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Ấn Độ tập trận quân sự gần biên giới với Trung Quốc. Ảnh: AFP

Ấn Độ tập trận quân sự gần biên giới với Trung Quốc. Ảnh: AFP

Ba Nhóm chiến đấu tích hợp (IBG) được thành lập mới đây gồm 5.000 binh sỹ mỗi nhóm được cho là cũng tham gia vào cuộc tập trận, theo đó tập trung vào sự chuẩn bị tác chiến ở vùng núi. Xe tăng, pháo hạng nhẹ, các đơn vị phòng không, các đơn vị thông tin cùng nhiều đơn vị khác cũng tham gia cuộc tập trận này.

C-17 Globemaster-III, C-130J Super Hercules cùng máy bay vận tải AN-32 và trực thăng nâng nặng Chinook của Không quân Ấn Độ cũng được sử dụng để vận chuyển binh sỹ và thiết bị qua các thung lũng như một phần cuộc diễn tập chiến đấu.

“Cuộc tập trận Him Vijay tập trung vào 3 mục tiêu giả định: xác định bản chất mối đe dọa trong khu vực, kiểm soát địa hình liên quan và hoàn thành các nhiệm vụ được đưa ra”, Thời báo Ấn Độ dẫn nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, hãng thông tấn ANI dẫn nguồn tin quân sự tháng trước cho biết, đây là cuộc tập trận chiến đấu đầu tiên được tổ chức gần biên giới của Ấn Độ với Trung Quốc và có sự tham gia của Quân đoàn 4 và 17. Bộ tư lệnh miền Đông của Quân Đội Ấn Độ đã chuẩn bị cho cuộc tập trận trong suốt 6 tháng qua.

Tháng trước, Không quân Ấn Độ đã kích hoạt bãi hạ cánh hiện đại thứ 8 ở khu vực Vijaynagar, quận Changlang của Arunachal Pradesh. Bãi hạ cánh tiên tiến này được đưa vào hoạt động để vận hành các máy bay chiến đấu và máy bay vận tải gần biên giới Trung Quốc, theo nguồn tin của Bộ Quốc phòng.

Ấn Độ có chung khoảng 4.000 km đường biên giới với Trung Quốc ở các vùng lãnh thổ từ Kashmir tới Arunachal Pradesh.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN