Ấn Độ triệu đại sứ Pakistan sau vụ tấn công đẫm máu tại Kashmir

16/02/2019 - 08:17

Theo hãng tin Reuters, một nguồn tin Chính phủ Ấn Độ cho biết ngày 15-2-2019 Ấn Độ đã triệu đại diện ngoại giao Pakistan đến trao công hàm yêu cầu Islamabad trừng phạt nhóm phiến quân đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom xe đẫm máu tại Kashmir làm 44 người thiệt mạng.

Binh sĩ Ấn Độ gác gần hiện trường vụ tấn công tại Jammu và Kashmir ngày 14-2-2019. Ảnh: THX/TTXVN
Binh sĩ Ấn Độ gác gần hiện trường vụ tấn công tại Jammu và Kashmir ngày 14-2-2019. Ảnh: THX/TTXVN

Nguồn tin cho biết Bí thư đối ngoại Ấn Độ Vijay Gokhale đã triệu đại sứ Pakistan Sohail Mahmood và "đưa ra kiến nghị kiên quyết liên quan vụ tấn công khủng bố tại Pulwama ngày hôm qua".

Vụ tấn công xảy ra ngày 14-2-2019 nhằm vào một đoàn xe quân sự ở bang Jammu & Kashmir, thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Chiếc ô tô chở chất nổ lao vào và phát nổ giữa đoàn 78 xe chở tổng cộng 2.500 thành viên Lực lượng cảnh sát dự bị trung ương (CRPF) đang di chuyển trên đường cao tốc chính tới Jammu, trong đó 2 xe buýt mỗi xe chở khoảng 35 người bị tổn thất nặng nề nhất.

Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào các lực lượng chính phủ Ấn Độ. Nhóm Hồi giáo Jaish-e-Mohammad (JeM) có trụ sở tại Pakistan tuyên bố một thành viên của nhóm đã thực hiện vụ đánh bom liều chết này.

Chính phủ Ấn Độ khẳng định "có bằng chứng không thể chối cãi" về sự dính líu của Pakistan trong vụ việc trên. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cảnh báo sẽ đáp trả mạnh vụ đánh bom này. Trong khi đó, Pakistan đã lên án vụ tấn công, đồng thời bác bỏ mọi cáo buộc liên quan vụ việc.

Kashmir là vùng có đa số dân là người Hồi giáo sinh sống. Hiện khu vực này phân chia thành hai phần do Ấn Độ và Pakistan quản lý, song cả hai nước đều nhận chủ quyền đối với toàn bộ khu vực này.

Trong một vụ tấn công tại Kashmir năm 2016, các tay súng đột nhập một doanh trại của Ấn Độ ở Uri, sát hại 20 binh sĩ.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN