An Hội tập trung nâng chất phường văn minh đô thị

01/02/2021 - 07:12

BDK - Nhằm góp phần cụ thể hóa mục tiêu xây dựng TP. Bến Tre đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT) trong giai đoạn 2015 - 2020, Đảng bộ phường An Hội đã cụ thể hóa nhiệm vụ “Xây dựng phường An Hội đạt chuẩn phường VMĐT”. Qua triển khai xây dựng, năm 2017, phường đã được công nhận phường VMĐT. Sau khi được sáp nhập, phường đã được Ban Chỉ đạo thành phố kiểm tra công nhận lại năm 2020.

Một góc phường An Hội nhìn từ trên cao. Ảnh: Hữu Hiệp

Một góc phường An Hội nhìn từ trên cao. Ảnh: Hữu Hiệp

Đến nay, các công trình cơ sở hạ tầng đô thị trên địa bàn phường ngày càng khang trang, kinh tế phát triển; văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao, tỷ lệ hộ khá và giàu ngày càng tăng, hộ nghèo, cận nghèo giảm.

Cụ thể, thương mại - dịch vụ ngày càng mở rộng quy mô, đa dạng loại hình. Đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng 37 công trình hạ tầng như nâng cấp, lát gạch vỉa hè, mở rộng và nâng cấp lộ hẻm, xây dựng hệ thống thoát nước ở khu dân cư, hệ thống chiếu sáng công cộng và camera an ninh, tổng vốn xây dựng trên 2,186 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 1,383 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều công trình hạ tầng trên địa bàn được tỉnh, thành phố đầu tư đã làm thay đổi diện mạo phường theo hướng văn minh, hiện đại.

Phường quan tâm thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Chỉ đạo rà soát và đưa các nội dung về bảo vệ môi trường, đảm bảo trật tự và mỹ quan đô thị vào quy ước cộng đồng dân cư để nhân dân biết và thực hiện. Đồng thời, phát động nhân dân đăng ký xây dựng danh hiệu “Gia đình văn hóa” và các danh hiệu văn hóa lồng ghép khác hàng năm. Hiện phường có 2.468 hộ đăng ký các danh hiệu trên; 7 khu phố được công nhận văn hóa.

Nâng chất các tiêu chí phường VMĐT là một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường An Hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Đảng ủy phường An Hội xác định các nhiệm vụ thực hiện là tiếp tục nâng chất tất cả các tiêu chuẩn phường VMĐT, mà trọng tâm là rà soát các tiêu chí còn đạt thấp thuộc các tiêu chuẩn về nâng cao chất lượng “Gia đình văn hóa”, “Khu phố văn hóa”; tiêu chuẩn về xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa đô thị.

Bí thư Đảng ủy phường An Hội Phạm Văn Trung cho biết: Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên, Đảng ủy tiếp tục quan tâm chỉ đạo Ban Chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phường phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện các giải pháp chủ yếu sau:

UBND phường phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hơn nữa trong việc tham gia quản lý đô thị, nhất là lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng các tuyến đường, khu dân cư xanh, sạch, đẹp. Phối hợp với Công ty cổ phần Công trình đô thị Bến Tre tiếp tục thực hiện tốt công tác thu gom rác ở cộng đồng dân cư, đảm bảo 100% hộ đăng ký xử lý rác và đóng phí vệ sinh hàng tháng. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn thành phố thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, tăng cường các biện pháp thực hiện có hiệu quả công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn; kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; hàng năm xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội sát với thực tế, chú trọng đến công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tạo điều kiện để người dân tham gia phát triển kinh tế bền vững, làm giàu chính đáng; quan tâm huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng mới, nâng cấp các công trình công cộng hiện hữu ở khu dân cư để tạo điều kiện cho sinh hoạt và sản xuất của người dân, góp phần ổn định đời sống.

Theo Bí thư Đảng ủy phường An Hội Phạm Văn Trung, để thực hiện đạt kết quả, ngoài sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị thì cần phải có sự đồng thuận và tích cực đóng góp của nhân dân trong và ngoài địa bàn phường. Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam phường luôn đánh giá cao tinh thần đoàn kết và luôn ghi nhận những đóng góp rất lớn của nhân dân trong quá trình xây dựng phát triển phường An Hội nói chung, xây dựng phường VMĐT nói riêng. Tin tưởng rằng trong năm mới thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài địa phương.

Nguyễn Văn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích