An ninh Mỹ chặn một bưu kiện khả nghi gửi tới Nhà Trắng

25/10/2018 - 07:12

Kênh CNN dẫn nguồn tin thực thi pháp luật Mỹ cho biết lực lượng an ninh đã chặn một bưu kiện dường như có chưa một quả bom ống gửi tới Nhà Trắng ngày 24-10-2018.

Lực lượng an ninh tại Nhà Trắng. Ảnh: CNN
Lực lượng an ninh tại Nhà Trắng. Ảnh: CNN

Theo nguồn tin trên, bưu kiện khả nghi này đã bị kiểm tra và chặn lại tại Joint Base Bolling, một cơ sở quân sự ở thủ đô Washington D.C. Giới chức Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin này.

Trước đó, cảnh sát thành phố New York cho biết, ngày 24-10-2018, kênh truyền hình nổi tiếng CNN đã sơ tán toàn bộ văn phòng của mình ở New York sau khi lực lượng an ninh phát hiện một gói lạ khả nghi.

Sáng cùng ngày, báo chí đưa tin các gói bưu kiện chứa bom cũng được gửi tư gia của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill và Hillary Clinton ở ngoại ô New York sáng và Văn phòng cựu Tổng thống Barack Obama ở Washington DC.

Truyền thông Mỹ dẫn lời quan chức thuộc lực lượng mật vụ nước này cho hay một kỹ thuật viên, người có trách nhiệm kiểm tra các bưu phẩm gửi tới cho vợ chồng ông bà Clinton, đã phát hiện quả bom nói trên.

Quan chức mật vụ Mỹ cho hay đây là lần thứ 3 trong tuần này lực lượng thực thi pháp luật Mỹ phát hiện thiết bị nổ được gửi tới nhà của cựu Tổng thống Clinton. Cảnh sát hạt Weschester ở ngoại ô thành phố New York đã xác nhận thông tin thiết bị nổ được tìm thấy tại tư gia của ông bà Bill và Hillary Clinton ở Chappaqua (New York).

Nhà Trắng cùng ngày đã lên án các “âm mưu tấn công bạo lực” nhằm nhiều nhân vật quan trọng của Mỹ như cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton cùng vợ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Theo kênh NBC News, bưu kiện chứa một quả bom hình ống, giống bưu kiện được tìm thấy trong hòm thư tại nhà riêng của tỷ phú George Soros vài ngày trước đó.

Nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở một cuộc điều tra về các vụ việc này.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN