Ban An toàn giao thông tỉnh tổng kết năm 2020

06/01/2021 - 19:05

BDK.VN - Ngày 6-1-2021, Ban An toàn giao thông tỉnh (ATGT) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban ATGT tỉnh Trần Ngọc Tam đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao giấy khen cho các tập thể tiêu biểu

Trong năm 2020, với sự chỉ đạo quyết liệt của các ngành, các cấp, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Tuy nhiên, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn còn diễn biến phức tạp, số người bị thương có giảm (6 người = 6%) nhưng số vụ và số người chết chưa được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2019 (tăng 14 vụ = 6,73%, tăng 45 người chết = 32,14%). Địa bàn tăng cả 3 mặt về TNGT là huyện Thạnh Phú; địa bàn giảm cả 3 mặt về TNGT là huyện Giồng Trôm, huyện Ba Tri; địa bàn có số người chết tăng cao là huyện Bình Đại (tăng 10 người = 100%), huyện Châu Thành (tăng 15 người = 71,42%), huyện Mỏ Cày Nam (tăng 13 người = 100%).

Lực lượng Công an toàn tỉnh đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, nhất là tuyên truyền các nội dung về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100 của Chính phủ. Tập trung thực hiện cao điểm tổng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu xuân năm 2020, lễ 30-4, 1-5, 2-9-2020 đã góp phần đảm bảo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng: Chúng ta chưa hoàn thành việc kéo giảm TNGT cả 3 mặt theo kế hoạch nhưng các cấp, ngành và địa phương đã có nhiều nỗ lực lớn để hạn chế đến mức thấp nhất TNGT. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những địa phương làm tốt việc kéo giảm được TNGT, chia sẻ với những địa phương có TNGT tăng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với các giải pháp đưa ra qua 10 ý kiến của các đại biểu. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Các giải pháp cần mới hơn, sâu hơn, trong đó giải pháp đầu tiên là công tác tuyên truyền. Làm thế nào để tuyên truyền đến được từng đối tượng cụ thể như các nhóm đua xe trái phép, đội ngũ lơ, lái xe … không thể tuyên truyền chung chung. Trong tuần tra, kiểm soát phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt là Cảnh sát giao thông phải có sự phối hợp và phát huy vai trò của lực lượng công an các xã, phường, thị trấn. Đảm bảo trật tự ATGT, cần có sự phối hợp giữa Sở Giao thông, các huyện, thành phố kịp thời đầu tư khắc phục những bất cập trong ATGT. Trong đó, cần lưu ý các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, quốc lộ 60 mở rộng và đoạn tuyến cầu Rạch Miễu trong ùn tắt giao thông dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Ban ATGT tỉnh, các huyện, thành phố chú ý phối hợp với các địa phương để giải quyết những vấn đề bức xúc, phát sinh.

                                                                                     Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN