Chung tay vì gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông

13/11/2019 - 07:25

BDK - Tai nạn giao thông (TNGT) dù bất kỳ lý do gì đều để lại hậu quả nghiêm trọng. Bởi không chỉ có người trực tiếp bị tai nạn chết, bị thương hoặc sống đời sống thực vật mà còn để lại gánh nặng cho nhiều gia đình vì bỗng chốc trở thành nghèo khó, túng quẫn vì không đủ khả năng lo tiền chạy chữa cho người thân.

Ông Nguyễn Phú Trường Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh vùng 1 Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao học bổng cho học sinh.

Ông Nguyễn Phú Trường Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh vùng 1 Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao học bổng cho học sinh.

Hậu quả thương tâm

Anh Nguyễn Văn T. là lao động chính trong gia đình. Anh làm nghề thợ hồ, chiều đang trên đường đi làm về thì không may bị TNGT và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gia đình anh bàng hoàng khi hay tin này. Lúc anh mất, đứa con gái đầu lòng của anh đang thi. Cháu phải nén nỗi đau thương để thi cho xong, sau đó vội về chịu tang cha. Ngồi nghe cháu kể lại tình cảnh lúc ấy ai cũng không thể kiềm được nước mắt. Thương cha tần tảo và cháu cố gắng vượt qua đau thương, nghịch cảnh cùng mẹ và đứa em đùm bọc nhau và theo đuổi việc học trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chia sẻ về nỗi đau này, con gái anh T. cho rằng, mọi người khi tham gia giao thông ở bất kỳ hoàn cảnh nào phải hết sức cẩn trọng, tuân thủ luật giao thông để tránh gây ra tai nạn thương tâm cho người khác.

Hay trường hợp của chị Phạm Thị T. có chồng là anh Trần Văn H. Anh H. chuyên đi bán hoa kiểng ở Tiền Giang. Khi đi về tới gần nhà thì anh H. bị xe tải tông, gia đình chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị, tuy anh thoát khỏi bàn tay tử thần nhưng hiện sống đời sống thực vật. Trước đó, cuộc sống gia đình chị T.  ổn định, nhưng từ khi anh H. gặp nạn, gia đình chị bắt đầu lâm vào cảnh khó khăn, bởi anh H. là trụ cột trong gia đình, ba đứa con nhỏ đang trong độ tuổi đi học. Chị T. hiện làm mướn mỗi ngày kiếm được trên trăm ngàn đồng nhưng cũng thất thường vì ít có người thuê mướn.

Hành động vì cộng đồng

Chia sẻ với nỗi bất hạnh của nạn nhân TNGT, Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Huỳnh Vĩnh Khánh xúc động, khi nói đến TNGT thì không ai có thể lường trước được hậu quả thế nào, làm thiệt hại tài sản, tổn thương sức khỏe, tinh thần, đôi khi đánh đổi cả tính mạng. Sau những vụ TNGT thì những người là nạn nhân và gia đình của họ phải gánh chịu hậu quả nặng nề, nỗi đau của việc cha, mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha mẹ không gì bù đắp được. Đáng nói hơn là có những trường hợp gia đình nạn nhân phải đối mặt với khốn khó, nợ nần cho việc chạy chữa, điều trị để cứu sống người thân. Để rồi hàng ngày phải chứng kiến cảnh người thân chịu sự đau đớn cuộc sống thực vật. Đã đến lúc chúng ta phải hành động vì sự an toàn cho cộng đồng trong tham gia giao thông.

Chia sẻ những đau thương, mất mát của các gia đình nạn nhân, ông Nguyễn Phú Trường Sơn - Giám đốc Phát triển kinh doanh vùng 1 Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cho rằng, ông rất vinh dự tham dự buổi trao học bổng trong khuôn khổ Dự án “Vòng tay yêu thương - An tâm tiếp bước” tại Bến Tre. Đây là chương trình do công ty cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đồng hành tổ chức. Mục đích nhằm động viên, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chịu mất mát  do TNGT. 15 suất học bổng, mỗi suất 4 triệu đồng, tuy chưa phải là nhiều nhưng đó là nguồn động viên khích lệ các em có điều kiện tiếp tục đến trường và tiếp thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

“Mỗi người khi tham gia giao thông hãy đặt đạo đức của mình lên tay lái, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác nghiêm chỉnh chấp hành quy định đảm bảo an toàn giao thông. Tôi kêu gọi cộng đồng hãy chung tay giúp đỡ những nạn nhân, gia đình có người thân bị TNGT để họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

(Phó chủ tịch UBND TP. Bến Tre Huỳnh Vĩnh Khánh)

Bài, ảnh: Hương Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN