Đồng loạt kiểm tra các đơn vị vận tải bằng ô tô

02/04/2019 - 19:42

Ngành chức năng kiểm tra các lái xe tại bến xe khách huyện Thạnh Phú. Ảnh: CTV

Ngành chức năng kiểm tra các lái xe tại bến xe khách huyện Thạnh Phú. Ảnh: CTV

Ngày 2-4-2019, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan ra quân đợt kiểm tra việc thực hiện các quy định bắt buộc trong kinh doanh vận tải đối với các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh. Ngày đầu ra quân, đoàn đã có buổi kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn huyện Thạnh Phú.

Trong đợt ra quân này, đoàn sẽ tập trung kiểm tra những nội dung như: quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện vận tải bằng xe ô tô theo Nghị định số 86/2014/NĐ-CP; công tác quản lý, hoạt động vận tải ô tô, bảo dưỡng kỹ thuật, sửa chữa phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; kê khai, niêm yết giá cước vận tải bằng xe ô tô theo quy định; công tác quản lý, sử dụng thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô; việc chấp hành của lái xe về sử dụng bia, rượu, chất gây nghiện khi tham gia giao thông...

Qua kiểm tra, kiên quyết xử lý vi phạm, tuyên truyền, giáo dục ý thức tự giác chấp hành pháp luật của chủ phương tiện và lái xe tại các đơn vị kinh doanh vận tải, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của chủ phương tiện và lái xe tại các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và tinh thần trách nhiệm của các lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của đoàn kiểm tra tại Thạnh Phú, nhìn chung các đơn vị kinh doanh vận tải và các lái xe chấp hành tốt. Đoàn đã kiểm tra nồng độ cồn và ma túy trên 10 trường hợp lái xe nhưng không phát hiện vi phạm.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích