Nguy cơ ùn tắc giao thông dịp lễ 2-9

28/08/2018 - 07:35

Tổ tuần tra kiểm soát giao thông đang tiến hành xử lý lỗi chạy quá tốc độ quy định trên Quốc lộ 60. Ảnh: Hữu Trí

Tổ tuần tra kiểm soát giao thông đang tiến hành xử lý lỗi chạy quá tốc độ quy định trên Quốc lộ 60. Ảnh: Hữu Trí

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục, từ ngày 1 đến 3-9-2018.

Theo dự báo của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh, trong khoảng thời gian trước, trong và sau lễ 2-9, nguy cơ ùn tắc giao thông xảy ra rất cao. Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ khuyến cáo mọi người trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 nên sử dụng các phương tiện vận tải hành khách công cộng như xe ô tô khách, xe buýt trên các tuyến đường dài, hạn chế đi lại bằng xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông.

Đồng thời, có sự chuẩn bị, sắp xếp thời gian đi và về cho hợp lý, hạn chế đi lại vào các ngày, giờ cao điểm trên tuyến quốc lộ 57, 60 và khu vực cầu Rạch Miễu để tránh  ùn ứ phương tiện kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt.

Trong khoảng thời gian từ chiều 31-8 đến hết 3-9-2018, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tuần tra, kiểm soát 24/24 trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về giao thông để kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông khi có ùn ứ và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo các tuyến đường giao thông được thông suốt cho nhân dân đi lại, vui chơi được đảm bảo an toàn.

Khi tham gia giao thông mọi người phải chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ và sự điều tiết, hướng dẫn của người thi hành công vụ. Nếu phát hiện tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, nguy cơ ùn tắc giao thông hay tai nạn giao thông thì gọi đến số điện thoại trực ban Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, số điện thoại 0275.3829657 để đơn vị tiếp nhận, xử lý kịp thời.

Sở Giao thông vận tải đã gửi công văn đến các đơn vị, phòng, ban trực thuộc, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thực hiện nghiêm việc kê khai giá vé; tuyệt đối không được tăng giá cước, phụ thu giá cước trong dịp lễ. Sau đó, một số đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô có văn bản đề nghị xin điều chỉnh giá vé xe chạy rỗng trên tuyến cố định trong dịp lễ 2-9-2018. Ngày 27-8-2018, Sở Giao thông vận tải đã có hướng dẫn phụ thu và quản lý giá cước. Theo đó, mức giá phụ thu chỉ áp dụng cho những tuyến xe cố định có chạy một đầu rỗng theo thực tế điều động phương tiện để giải tỏa hành khách tại các bến xe, mức phụ thu không quá 25% mức giá các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, thời gian từ ngày 2 đến 3-9-2018.

* Giám đốc Trung tâm Quản lý Phà và Bến xe tỉnh (Trung tâm) Phan Đức Thịnh cho biết, Trung tâm đã có kế hoạch phục vụ khách trong những ngày lễ Quốc khánh 2-9, đảm bảo chế độ trực 24/24 và phà, xe thông suốt.

Trung tâm hiện đang quản lý 3 bến phà: Tân Phú (Châu Thành), Tam Hiệp (Bình Đại), Hưng Phong (Giồng Trôm) và 5 bến xe gồm: bến xe Bến Tre và 4 bến xe của các huyện Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú, Mỏ Cày Nam.

Theo kế hoạch, đối với 3 bến phà, sẽ đảm bảo phục vụ từ 3 giờ sáng đến 22 giờ đêm; trong đó, bến phà Tân Phú bố trí 3 phà 100 tấn, bến phà Tam Hiệp bố trí 2 phà 40 tấn, bến phà Hưng Phong bố trí 2 phà 25 tấn; trường hợp khách có nhu cầu qua phà trong khoảng thời gian hơn 22 giờ thì thỏa thuận với bến để được phục vụ.

Đối với các bến xe, Trung tâm điều phối xe phục vụ từ 3 giờ sáng đến 17 giờ hàng ngày (chạy lượt đi). Trường hợp khách đông, Trung tâm sẽ điều động thêm các phương tiện bên ngoài để phục vụ khách.

Được biết, ngoài việc bố trí phà, xe đảm bảo phục vụ khách thông suốt,  Trung tâm đã có kế hoạch phối hợp với Công an, lực lượng dân phòng địa phương tăng cường công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các khu vực bến.

 Hữu Trí - Thạch Thảo - Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN