Tập huấn “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”

08/11/2019 - 07:58

BDK.VN - Buổi tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT), Head Honda Huỳnh Thành tổ chức ngày 7-11-2019, tại Trường Cao đẳng Bến Tre. Tham dự có hơn 500 cán bộ, giáo viên cấp tiểu học trong toàn tỉnh.

Học viên tham khảo tài liệu về hướng dẫn an toàn giao thông cho các em học sinh.

Học viên tham khảo tài liệu về hướng dẫn an toàn giao thông cho các em học sinh.

Hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh được xem là trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD&ĐT hiện nay. Trong những năm qua, Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông, Công ty Honda Việt Nam và các cửa hàng do Honda Việt Nam ủy nhiệm đã cùng  phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT cho các em học sinh.

Chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” được triển khai từ năm 2008, dành cho thầy cô và học sinh tiểu học khối lớp 3, 4, 5 với mục tiêu xây dựng ý thức, những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn cho các em.

Tính đến hết năm 2018, chương trình đã được triển khai đến 19 tỉnh, thành trong cả nước. Riêng năm học 2019-2020, chương trình được mở rộng cho cả các khối lớp 1, 2.

Tài liệu để các giáo viên hướng dẫn các em trong chương trình này do Vụ Giáo dục tiểu học, Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông, Honda Việt Nam xây dựng bằng hình thức trực quan sinh động. Trong đó, có nhiều nội dung thiết thực như: đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi bộ an toàn, nguy hiểm khi vui chơi ở những nơi không an toàn,  ngồi an toàn trên xe máy và xe đạp, trên xe ô tô và trên các phương tiện giao thông đường thủy, biển báo hiệu đường bộ…

Lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học trong phương pháp hướng dẫn, sử dụng tài liệu giáo dục ATGT cho các em học sinh.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích