Thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2020

31/12/2019 - 21:08

BDK - Ngày 31-12-2019, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Cao Văn Trọng chủ trì hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2019, bàn giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) và phát động phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng tặng bẳng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2029.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng tặng bẳng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2029.

Năm qua, tình hình TNGT trong tỉnh đã kéo giảm 3 mặt, giảm 45 vụ, giảm 64 người chết, giảm 6 người bị thương. Các địa bàn giảm cả 3 mặt là Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành, TP. Bến Tre; địa bàn tăng cả 3 mặt là Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe tham luận của các huyện có TNGT giảm 3 mặt và nghe báo cáo công tác phối hợp giải quyết tranh chấp và đề xuất các phương án khai thác bến khách ngang sông Thới Lai - Châu Hòa. Huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc báo cáo phương án phối hợp với Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu đảm bảo ATGT khi thông xe đối với dự án nâng cấp, mở rộng và xây dựng 4 đoạn tuyến từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, chuẩn bị khánh thành vào ngày 15-1-2020. Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu báo cáo bài học kinh nghiệm trong công tác phối hợp với các ngành điều tiết giao thông đoạn đường vào cầu Rạch Miễu.

 Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh Cao Văn Trọng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp ngành, địa phương đã kéo giảm TNGT cả 3 mặt và là một trong 3 tỉnh, thành của của nước giảm sâu nhất trong năm 2019 vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh  biểu dương các đơn vị đã kéo giảm TNGT cả 3 mặt, đồng thời phê bình Giồng Trôm, Bình Đại chưa giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp bến khách ngang sông Thới Lai - Châu Hòa.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành xây dựng các phương án chống ùn tắc giao thông trước, trong và sau Tết, nhất là trên quốc lộ 60, đoạn cầu Rạch Miễu, 4 tuyến nâng cấp, mở rộng chuẩn bị đưa vào sử dụng. Sau tổng kết, các huyện, thành phố khẩn trương ra quân và phát động phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT, trong đó phấn đấu kéo giảm TNGT năm 2020 từ 5 - 10% cả 3 mặt.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN