Thi tìm hiểu pháp luật về giao thông đường bộ

05/06/2019 - 07:40

Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh phối hợp với Huyện Đoàn Giồng Trôm vừa tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (GTĐB) và hướng dẫn lái xe an toàn năm 2019 cho trên 150 đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện.

Có 100 thí sinh tham gia cuộc thi: “Rung chuông vàng” theo hình thức thi trắc nghiệm với 30 câu hỏi thuộc 2 chặng thi. Nội dung thi tìm hiểu các quy định của pháp luật về GTĐB gắn với chủ đề “Năm an toàn giao thông 2019 - An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” bao gồm: Luật GTĐB năm 2008; Nghị định số 46 ngày 26-5-2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực GTĐB và đường sắt; Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ; các văn bản pháp luật khác có liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông...

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các cá nhân vượt qua các chặng thi.

Dịp này, đoàn viên, thanh niên, học sinh còn được hướng dẫn lý thuyết an toàn giao thông và thực hành lái xe an toàn trên máy tập lái xe an toàn của Honda Việt Nam.

Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN