Tích cực hưởng ứng đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

26/07/2020 - 19:02

BDK - Công an tỉnh vừa ban hành Công văn số 828/CAT-PV05 gửi các cơ quan báo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên về việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đề nghị mọi người dân, hộ gia đình cần nâng cao ý thức trách nhiệm cùng thực hiện tốt các nội dung chủ yếu như sau:

Công an tỉnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm.

Công an tỉnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm.

1. Đề cao cảnh giác, không nghe theo những lời kích động, xúi giục, lôi kéo của các thế lực thù địch và phần tử xấu tham gia vào khiếu kiện đông người, vượt cấp và tuyên truyền đạo trái phép. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tố giác các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch và bọn phản động.

2. Tích cực hỗ trợ lực lượng công an thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bài trừ các tai nạn, tệ nạn xã hội. Nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản.

Chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm (trộm cắp, cờ bạc, ma túy, cướp giật, xâm hại tình dục, tội phạm bị truy nã…). Thường xuyên nhắc nhở, giáo dục, quản lý con em và người thân trong gia đình chấp hành nghiêm quy định pháp luật về an toàn giao thông; quản lý và định hướng cho con em, người thân trong việc lựa chọn, truy cập các nguồn thông tin chính thống trên mạng internet.

Tuyệt đối không tham gia mua bán, sử dụng ma túy và các tệ nạn xã hội (cờ bạc, đá gà, số đề, bói toán…); không tham gia chơi hụi (có lãi cao) và vay tiền của “tín dụng đen”. Kịp thời báo cho cơ quan công an gần nhất khi phát hiện đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật như cờ bạc, cho vay nặng lãi, ma túy… để xử lý theo quy định pháp luật.

Chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh phát sinh. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đúng theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

3. Tích cực tham gia hưởng ứng phòng chống cháy nổ. Tuyên truyền, vận động gia đình, người thân cùng có ý thức và trách nhiệm trong phòng cháy, chữa cháy.

4. Kịp thời phát hiện và làm tốt công tác hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình và nhân dân. Không để tranh chấp kéo dài dẫn đến xung đột, gây mất trật tự công cộng hoặc xảy ra thương tích, án mạng. 

5. Thường xuyên tham dự các cuộc họp tổ nhân dân tự quản để nghe phổ biến các thông tin về chủ trương của Đảng, Nhà nước và tình hình an ninh trật tự. Tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào xây dựng đời sống văn hóa - nông thôn mới - đô thị văn minh tại địa phương.

Tin, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN