Tìm giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông 3 tháng cuối năm 2020

06/10/2020 - 16:21

BDK.VN - Ngày 6-10-2020, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập chủ trì hội nghị sơ kết 9 tháng và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020 về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu trong công tác đảm bảo ATGT 9 tháng đầu năm 2020.

Trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu trong công tác đảm bảo an toàn giao thông 9 tháng năm 2020.

Theo Ban ATGT tỉnh, trong 9 tháng năm 2020, với sự chỉ đạo quyết liệt của các ngành, các cấp, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua. Tuy nhiên, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, có giảm số người bị thương, nhưng số vụ và số người chết vẫn chưa được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2019 (tăng 1 vụ, 0,66%, tăng 20 người chết, 18,87% và giảm 4 người bị thương, 5,8%). Nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông, như: Đi không đúng phần đường, không làm chủ tay lái, thiếu quan sát, tránh vượt không đúng quy định. Trong đó, số vụ tai nạn có liên quan đến rượu, bia chiếm 21,85%.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đề nghị: Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố quyết tâm, quyết liệt tìm giải pháp thiết thực, hiệu quả, thực hiện một cách kiên trì, kiên quyết kéo giảm cho được tai nạn giao thông trong những tháng còn lại của năm 2020. Tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát; mở đợt cao điểm về xử lý vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, chở quá tải trọng trên các tuyến đường trọng điểm.

Kịp thời triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh, tăng cường công tác kiểm tra việc triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT; phối hợp Sở Giao thông vận tải và các ngành chức năng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT như: Lấn chiếm hành lang ATGT, lái xe sau khi uống rượu bia.

Dịp này, Ban ATGT tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể, cá nhân lập thành tích tốt trong công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng năm 2020.

Tin, ảnh: Thiên Kim

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN