Cẩn thận vẫn thua kẻ trộm

12/12/2018 - 07:57

Sáng nay, gió chướng thổi nhè nhẹ từng cơn làm cho người ta cảm thấy yêu đời hơn và nó như nhắc nhở mọi người rằng Tết đang đến gần. Đang dọn dẹp nhà cửa, chị Lan nhìn thấy tấm thiếp hồng do Minh Quân gửi mời chị dự đám cưới vào chiều Chủ nhật tuần sau. Chị Lan chợt nảy ra ý định rủ chị Hồng ở gần bên nhà cùng đi shopping để mua sắm thêm quần áo mới và vài vật dụng cần thiết. Nghĩ là làm, chị Lan lấy điện thoại ra gọi ngay cho chị Hồng. Chuông điện thoại reo, đầu dây bên kia lên tiếng:

- A lô, em nghe đây, có gì không chị Lan?

- Hôm nay em rảnh không, chị em mình cùng đi shopping một bữa nhé? - Chị Lan hỏi qua điện thoại.

- Dạ, hôm nay em rảnh, đi shopping cùng chị cũng được nhưng mấy giờ đi hả chị? - Chị Hồng hỏi lại.

- Ừa, vậy 9 giờ chị em mình xuất phát nhé! - Chị Lan đáp.

- Dạ, vậy để em sửa soạn đồ đạc và mang theo tiền rồi mình cùng đi. Ừa, mà chị chạy xe qua chở em nghen, mình đi chung xe cho tiện hén chị? - Vừa trả lời, chị Hồng vừa hỏi lại.

- Được rồi, để chị chở em đi - Chị Lan đáp.

Sau một lúc trang điểm và sửa soạn quần áo, chị Lan dắt chiếc SH màu đỏ còn mới toanh ra trước sân để chuẩn bị qua chở chị Hồng cùng đi shopping. Trước khi lên xe, chị Lan không quên để chiếc ví đựng 50 triệu đồng cùng một số nữ trang vào bên trong cốp xe rồi cẩn thận khóa cốp lại vì chị biết dạo này bọn trộm cắp, cướp giật thường hay hoạt động mạnh, cẩn thận như chị sẽ tốt hơn, tránh những việc mất mát có thể xảy ra.

Xe vừa chạy đến cửa nhà chị Hồng thì chị này đã nhanh chân bước ra ngoài rồi lên xe cho chị Lan chở đi. Ngồi trên xe, hai người bàn chuyện với nhau sẽ ghé những địa điểm nào để mua sắm. Sau khi trò chuyện với nhau, hai người phụ nữ đã thống nhất rằng sẽ ghé cửa hàng quần áo mà trước đây hai người đã từng ghé mua ở phường Phú Khương, sau đó sẽ vào siêu thị.

Xe dừng lại ngay trước shop bán quần áo của thành phố. Trước khi đi vào, chị Lan không quên khóa cổ xe cẩn thận rồi mới cùng chị Hồng bước vào trong chọn mua quần áo. Khi đã chọn được 2 bộ đồ vừa ý, chị Lan hỏi giá thì được chủ tiệm cho biết 2 bộ đồ chị chọn có giá tổng cộng là 6,5 triệu đồng. Để hai bộ đồ mới chọn mua lại trong cửa hàng, chị Lan bước ra ngoài mở cốp xe SH để lấy ví tiền trả tiền quần áo. Khi vừa mở cốp xe lên thì chị tá hỏa tâm tinh vì ví tiền để trong cốp xe của chị đã biến mất. Chị như không tin vào mắt mình nữa, chị cố giở chiếc khẩu trang lên xem có khi nào chiếc ví nằm bên dưới hay không, nhưng sự thật không như chị mong đợi, nó đã bị mất.

Nghe chị Lan kêu bị mất ví trong cốp xe, mọi người trong shop quần áo chạy ra hỏi thăm cớ sự. Chị Lan kể, lúc nãy trong shop nhìn ra thấy có 2 thanh niên hay đi qua đi lại nơi dựng xe của chị nhưng chị nghĩ xe của mình đã khóa cẩn thận bằng chìa khóa cảm biến nên chúng không thể lấy cắp xe được đâu. Nhưng chị không ngờ rằng làm sao bọn chúng mở cốp xe được mà lấy ví tiền của chị. Một phụ nữ trong shop quần áo cho biết: Tuy cốp xe được khóa nhưng bọn trộm vẫn có thể thò tay vào bên trong để lấy trộm ví tiền của chị vì cốp xe làm bằng nhựa dẻo mà bọn trộm chuyên nghiệp thì có nhiều kinh nghiệm để thực hiện chuyện đó.

Nghe đến đây, chị Lan mới nhận ra một điều rằng cẩn thận như chị mà vẫn bị thua bọn trộm ranh ma. Chị Lan và chị Hồng buồn bã xin lỗi chủ shop quần áo ra về mà không mua được hàng. Chuyến đi shopping của hai chị em đã trở thành một kỷ niệm buồn và rút ra một bài học nhớ đời.

Văn Thỉnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN