Chú trọng xây dựng đời sống văn hóa trong lực lượng vũ trang

30/12/2010 - 17:01

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tác dụng của môi trường văn hóa đối với việc nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, thời gian qua, lãnh đạo chỉ huy các cấp trong lực lượng vũ trang tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng cơ quan, đơn vị có môi trường văn hóa tốt đẹp, phong phú” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Trước hết, các cơ quan từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến Ban Chỉ huy Quân sự xã, phường, thị trấn tuyên truyền sâu rộng về các giá trị văn hóa, chuẩn mực đạo đức của con người Việt Nam, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức, tình cảm, tâm hồn cao đẹp của quân nhân cách mạng, giữ gìn truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình, chung sức, chung lòng, đồng tâm hiệp lực làm cho bộ mặt đơn vị lực lượng vũ trang ngày càng thêm khang trang, xanh, sạch, đẹp gắn với môi trường văn hóa.
Đại tá Nguyễn Thanh Đức, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Trong năm 2010, các cấp đã đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, tu sửa nơi làm việc và các hạng mục công trình phục vụ cho sinh hoạt, vui chơi, giải trí cho cán bộ, chiến sĩ như: nhà nghỉ, nhà ăn, thao trường, bãi tập, khu tăng gia sản xuất tập trung… được quy hoạch thống nhất tạo mỹ quan và tính chính quy trong các hoạt động của đơn vị. Đặc biệt, những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm tốt việc tổ chức họp mặt giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với thân nhân gia đình chiến sĩ mới và các đơn vị quản lý huấn luyện tân binh; duy trì hoạt động hội trại “Tuổi trẻ anh hùng bảo vệ Tổ quốc” như một nét đẹp văn hóa, có ý nghĩa giáo dục truyền thống thêm sâu sắc, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đến nay, 100% đầu mối cơ quan, đơn vị huyện, thành phố và các đại đội trực thuộc được trang bị ti-vi và đầu đĩa, hệ thống tủ sách đại đội, phòng Hồ Chí Minh; câu lạc bộ quân nhân thường xuyên được củng cố và duy trì sinh hoạt, phát huy tác dụng trong thực hiện nhiệm vụ. Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và từ nguồn tăng gia sản xuất, Ban Chỉ huy Quân sự xã, phường, thị trấn hầu hết đều được mua ti-vi, đảm bảo có báo chí đúng quy định của Thông tư 24.
 Công tác Dân vận được tổ chức thường xuyên. Lực lượng vũ trang kết hợp hành quân huấn luyện dã ngoại với lao động giúp dân ở các địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin yêu, góp phần thắt chặt thêm tình cảm quân - dân, tô đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ. Hiện nay, 100% cán bộ, chiến sĩ, gia đình quân nhân đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, mỗi quân nhân là một chiến sĩ văn hóa.

Quang Trường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN