Phòng cháy nghiêm ở một công ty lớn

04/10/2010 - 08:34
Tập huấn PCCC tại Công ty Mía đường Bến Tre.

Công ty Cổ phần mía đường Bến Tre có diện tích hơn 80.000m2, với nhiều nhà kho chứa thành phẩm, nguyên liệu sản xuất (mỗi năm trên 230 ngàn tấn). Công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) luôn được Ban lãnh đạo Công ty chú trọng dưới nhiều hình thức: tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, phát động giao ước thi đua trong CBCNV.

Phó Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính quản trị Công ty Lê Thành Trực cho biết: “Công ty đã thành lập được Đội PCCC bán chuyên trách, phân công trực đều theo 3 ca sản xuất (24/24 giờ), sẵn sàng khi xảy ra cháy nổ”. Đội PCCC có 41 thành viên, trong đó có 15 người là bảo vệ của Công ty, số còn lại được tuyển chọn từ công nhân làm việc theo ca; đội trưởng PCCC là đội trưởng bảo vệ kiêm nhiệm; tổ trưởng của 3 ca sản xuất đảm nhận nhiệm vụ tổ trưởng PCCC. Dù phải bận nhiều việc, nhưng việc phân công tuần tra PCCC của Công ty luôn được đảm bảo. Hàng năm, trước khi vào vụ sản xuất mới, Công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC - Công an tỉnh tập huấn nghiệp vụ, cả về lý thuyết và thực hành cho đội. Song song đó, Công ty đã xây dựng phương án PCCC tại đơn vị, phù hợp với đặc điểm tình hình cơ quan, theo đúng quy định của pháp luật về PCCC và được cơ quan chức năng phê duyệt. Trung tá Nhữ Xuân Thúy - Đội trưởng Đội kiểm tra, Phòng Cảnh sát PCCC cho biết: “Đội PCCC của Công ty được tập huấn thường xuyên và được trang bị đủ phương tiện phục vụ PCCC. Anh em có khả năng sẵn sàng ứng phó với tình huống xảy ra”. Trong năm 2010, Công ty đã đầu tư hơn 30 triệu đồng để trang bị, bổ sung phương tiện PCCC: hệ thống ống dẫn, đường chuyền nước, máy chữa cháy di động, bình CO2, bình chữa cháy bằng bột…
Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức tốt khâu tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh nội bộ, kết hợp treo băng-rôn, khẩu hiệu những nơi đông người. Trong nội quy lao động và xét khen thưởng hàng năm, ý thức về PCCC của người lao động được xem là một trong những tiêu chí thi đua. Các cơ quan lân cận Công ty như Nhà máy chế biến dừa Thành Vinh, Cơ sở sản xuất nước đá An Bình, Công ty mía đường cũng thỏa thuận ký cam kết: không để xảy ra cháy, nổ.
Nhờ thực hiện tốt các giải pháp PCCC trên, qua kiểm tra của cơ quan chức năng hàng năm, Công ty đều được công nhận là đơn vị đảm bảo về an ninh trật tự và an toàn về phòng chống cháy nổ.

 

Bài, ảnh: C.Đ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN