Tạo động lực nâng cao chất lượng công tác

14/06/2013 - 07:21

Thực hiện dân chủ trong tất cả các mặt công tác luôn được Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 895 đặc biệt quan tâm. Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều tin tưởng vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, quân đội; đoàn kết,Õnỗ lực khắc phục khó khăn xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đến Trung đoàn 895, chúng tôi nhận thấy việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở đơn vị được triển khai rộng khắp trong đơn vị. Tất cả cấp ủy, chỉ huy các cấp đều nhận thức rõ việc thực hiện tốt QCDC trên các mặt công tác là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Các văn bản như: Quy chế công tác cán bộ, công tác quản lý tài chính; Tổ chức và phương pháp đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quy chế thi đua khen thưởng..., đều được Đảng ủy bàn bạc công khai, dân chủ và thống nhất. Đảng viên trong Đảng bộ đã thẳng thắn đấu tranh với những hạn chế, khuyết điểm và đưa ra những biện pháp khắc phục. Hàng tháng, ĐảngÕủy Trung đoàn và cấpÕủy cơ sở ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện QCDC gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI);Õxây dựng kế hoạch, chương trình hành động của Đảng ủy và người chỉ huy sát với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị; đồng thời,Õđẩy mạnh việc giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về việc đẩy mạnh thực hiện QCDC cơ sở trong quân đội.

Đơn vị đã triển khai bằng nhiều hình thức hoạt động, như:Õkết hợp các hình thức sinh hoạt chính trị, văn hóa, tinh thần... với các hoạt động thường xuyên khác để nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ;Õđồng thời, thông qua đối thoại dân chủ hàng tháng để quân nhân được biết, tham gia ý kiến, kiểm tra mọi hoạt động của đơn vị. Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Huỳnh Văn Trang - Chủ nhiệm Chính trị -ÕBí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn khẳng định: Thực hiện QCDC ở đơn vị, các vấn đề đều được đưa ra bàn bạc trước tập thể nhằmÕphát huy trí tuệ của quân nhân,Õtạo sự thống nhất trong nhận thức và trong tổ chức thực hiện. Vì vậy, 100% cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, tin tưởng tuyệt đối vào cấp ủy, chỉ huy đơn vị, tạo được bầu không khí dân chủ trong đơn vị.

Trung tá Huỳnh Văn Trang nhấn mạnh: Trong thời gian tới, toàn đơn vị tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ có nhận thức đúng về vị trí, ý nghĩa tầm quan trọng của Chỉ thị số 590/2010 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương); Nghị  quyết số 86/2011 của Đảng ủy Quân khu 9; Nghị quyết số 03/2011 của Đảng ủy Quân sự tỉnh “Về lãnh đạo tiếp tục thực hiện QCDC trong lực lượng vũ trang giai đoạn 2011-2015”; gắn thực hiện QCDC cơ sở với thực hiện chức trách, nhiệm vụ của tập thể, cá nhân; tổ chức duy trì tốt việc thực hiện ngày chính trị, văn hóa, tinh thần để phát huy quyền làm chủ của quân nhân trên các lĩnh vực hoạt động. Trên cơ sở kết quả thực hiện QCDC, Cấp ủy, Chỉ huy Trung đoàn sẽ xem xét đánh giá phân loại tổ chức Đảng, đảng viên, cán bộ và bình xét thi đua khen thưởng trong năm.

Trung sĩ Nguyễn Vũ Lam cho biết: Trong thời gian qua, việc thực hiện QCDC ở đơn vịÕđược duy trì thường xuyên. Nhờ vậy chiến sĩ trong đơn vị có thêm hiểu biết về các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, Quân đội. Đây là động lực giúp chiến sĩ thêm tin yêu, gắn bó với đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhờ thực hiện tốt QCDC và thường xuyên đổi mới phương pháp, tác phong công tác quần chúng, phát huy tốt các hình thức đối thoại với cán bộ, chiến sĩ để kịp thời phát hiện, giải quyết mọi vướng mắc nảy sinh,Õnên không khí dân chủ ở Trung đoàn luôn được duy trì và phát huy tối đa. Đây chính là yếu tố quan trọng và là động lực để đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đặng Thạch

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN