Tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng

08/12/2011 - 17:49

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bến Tre vừa tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh Bộ đội Biên phòng (gọi tắt là Pháp lệnh). Đại tá Nguyễn Trúc Thơm - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh BĐBP, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. 

Hội nghị đã đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong quá trình thực hiện Pháp lệnh trong những năm qua, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp, kiến nghị, xây dựng, sửa đổi bổ sung Pháp lệnh trong thời gian tới. Với vai trò nòng cốt chuyên trách quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển của tỉnh, lực lượng BĐBP Bến Tre luôn chủ động phối hợp với các ngành, các lực lượng và chính quyền địa phương các xã biên giới biển bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm. Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới biển cơ bản được giữ vững ổn định; hệ thống chính trị cơ sở được củng cố, kiện toàn; quần chúng nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả đã tuyên truyền học tập được 3.180 buổi với 157.000 lượt người tham dự. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho BĐBP 2.400 tin, trong đó có 975 nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; thường xuyên phối hợp các lực lượng tổ chức tuần tra 3.160 cuộc, đã phát hiện, xử lý 1.080 trường hợp, khởi tố 297 vụ phạm pháp hình sự, giáo dục tại địa phương 202 đối tượng, bắt 27 đối tượng có lệnh truy nã đang lẩn trốn.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu lưu ý, BĐBP tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp, Pháp lệnh BĐBP và các văn bản pháp luật về biên giới quốc gia cho mọi quân nhân, nhất là cán bộ chỉ huy các cấp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ. Tích cực xây dựng khu vực phòng thủ ở các xã biên giới biển; vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phối hợp tốt với các lực lượng quân sự, công an thực hiện nghiêm Nghị định số 77 của Chính phủ.

Phương Khánh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN