Kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu công nghiệp Giao Long và An Hiệp

10/01/2019 - 22:18

Kiểm tra phương tiện chữa cháy tại các cơ sở. Ảnh: H. Đức

Kiểm tra phương tiện chữa cháy tại các cơ sở. Ảnh: H. Đức

Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Cảnh sát PCCC), Công an tỉnh vừa tiến hành kiểm tra an toàn PCCC tại Khu công nghiệp (KCN) Giao Long.  

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), bảo vệ Tết Nguyên đán năm 2019 của Công an tỉnh.

Theo đó, có 40 cơ sở là các nhà máy, công ty thuộc 2  KCN Giao Long, An Hiệp và Văn phòng Ban quản lý các KCN Bến Tre được kiểm tra lần này.

Nội dung kiểm tra gồm: điều kiện an toàn về PCCC theo quy định pháp luật; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở trong việc đảm bảo an toàn PCCC; việc chấp hành các quy định của Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành luật; công tác CNCH tại các cơ sở…

Qua 3 ngày (từ ngày 7 đến 9-1-2019), Cảnh sát PCCC tỉnh đã kiểm tra 10 cơ sở tại KCN Giao Long.

Theo đánh giá chung, các cơ sở  được kiểm tra đều chấp hành nghiêm quy định pháp luật về PCCC; chưa có cơ sở nào vi phạm an toàn về PCCC.

Cụ thể, các cơ sở này đều có thành lập đội PCCC cơ sở theo quy định; xây dựng phương án PCCC theo quy định và định kỳ hàng năm đều có tổ chức thực tập phương án chữa cháy có sự phối hợp của cơ quan Cảnh sát PCCC.

Các cơ sở này đều có tham gia bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định; có trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy, chống sét theo quy định.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN