Làm việc 2 đối tượng có hành vi cho vay “tín dụng đen”

26/09/2018 - 17:44

Đối tượng Nguyễn Văn Quân và Phạm Văn Thu. Ảnh: Trần Thắng

Đối tượng Nguyễn Văn Quân và Phạm Văn Thu. Ảnh: Trần Thắng

Ngày 26-9-2018, lực lượng trinh sát Công an huyện Bình Đại đã bí mật theo dõi, phát hiện và làm việc hai đối tượng Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1984, đăng ký thường trú xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk và Phạm Văn Thu, sinh năm 1980, đăng ký thường trú xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình khi cả hai đang thực hiện hành vi rải các tờ rơi “quảng cáo” cho vay tiền góp “tín dụng đen”.

Qua làm việc, bước đầu hai đối tượng khai nhận: Đầu năm 2018, cả hai đến TP. Bến Tre thuê nhà trọ ở để tiến hành hoạt động cho vay “tín dụng đen”. Hàng ngày, cả hai mang theo các mảnh giấy photo có ghi tên, số điện thoại của mình rải trên các tuyến đường, tập trung ở các khu vực đông dân cư như chợ, trường học, bến xe… để ai có nhu cầu vay tiền thì liên hệ.

Địa bàn hoạt động của Quân và Thu là các huyện Bình Đại, Giồng Trôm, Ba Tri. Khi có nhu cầu vay tiền, người vay gọi điện thoại, cả hai sẽ đến giao dịch; “thủ tục” rất đơn giản, người vay chỉ cần photo giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu thì Quân và Thu cho vay tiền.

Đến thời điểm hiện tại, có 15 người đang vay tiền của Quân và Thu, mỗi người vay từ 3 - 10 triệu đồng, với lãi suất 20%/tháng.

Hiện Công an huyện Bình Đại đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Thắng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN