Một trưởng ấp hết lòng vì công việc

24/10/2018 - 07:39

Ông Trần Văn Nhanh

Ông Trần Văn Nhanh

Nhắc đến ông Trần Văn Nhanh, nhân dân ấp Tân Hòa Trong, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc ai cũng tỏ lòng quý mến và kính trọng. Ông được nhân dân trong ấp tín nhiệm bầu chọn làm trưởng ấp liên tục từ năm 2008 đến nay.

Với phương châm “Mình làm tốt, nói dân mới tin”, ông Nhanh luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương, sống chan hòa với bà con, xóm ấp. Ông ví von: Làm trưởng ấp là “làm dâu trăm họ”. Nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm của mình, ông Nhanh đã tạo được niềm tin và sự tín nhiệm cao trong lòng dân.

Điểm nổi bật của ông trong vai trò trưởng ấp là làm tốt công tác hòa giải các tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh tại địa phương. Trong quá trình hòa giải, ông luôn công tâm, khách quan, kiên trì giải thích có lý, có tình nhằm thuyết phục hai bên đi đến đồng thuận.

Ông Nhanh chia sẻ: “Khi bà con trong ấp nảy sinh mâu thuẫn, tôi đến tận nhà, tìm hiểu nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn và nguyện vọng giải quyết của đôi bên, sau đó đưa ra thảo luận với các thành viên trong tổ hòa giải, thống nhất đưa ra phương hướng hòa giải tối ưu nhất, sát với từng vụ việc cụ thể, như vậy sẽ đem lại hiệu quả cao hơn”. Bằng cách làm đó, hầu hết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp ở ấp đều được ông tổ chức hòa giải thành công. Qua 10 năm làm trưởng ấp, ông cùng với tổ hòa giải tổ chức hòa giải thành công gần 90 vụ mâu thuẫn, tranh chấp, góp phần giải quyết thành công những mâu thuẫn trong dân ngay tại cơ sở, giữ chặt tình làng nghĩa xóm và giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.

Một nhiệm vụ quan trọng mà ông chú trọng thực hiện trong thời gian qua là phối hợp chặt chẽ với công an xã, nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp, kiên quyết không để xảy ra tình trạng thanh niên tụ tập gây mất an ninh trật tự và các tệ nạn xã hội khác, giúp bà con an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. 

Điều đáng ghi nhận ở ông Nhanh là thấy việc gì có lợi cho dân thì ông nhất định làm. Từ năm 2008 đến nay, ông Nhanh đã vận động nhân dân trong ấp và mạnh thường quân đóng góp xây dựng, sửa chữa 3 cây cầu nông thôn, bê-tông hóa 1.300m đường giao thông nông thôn trong ấp, tổng giá trị các công trình gần 350 triệu đồng.

Ngoài ra, ông cùng ban công tác mặt trận ấp vận động bà con thực hiện tốt các thiết chế văn hóa, môi trường, hỗ trợ bà con kiến thức trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình gắn với bảo vệ môi trường; vận động hộ nghèo vay vốn sản xuất.

Bà Trần Thị Lâm Duyên - Chủ tịch UBND xã Tân Phú Tây cho biết: Ông Nhanh là trưởng ấp rất sâu sát với nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con trong ấp, từ đó có cách hỗ trợ khi cần thiết. Vì vậy, ông luôn được bà con trong ấp tin tưởng. Trong suốt những nhiệm kỳ trưởng ấp của mình, ông Nhanh luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển của xã Tân Phú Tây nói chung và ấp Tân Hòa Trong nói riêng; đặc biệt là trong thực hiện các tiêu chí xây dựng thành công xã nông thôn mới trong thời gian qua.

Trong 10 năm làm trưởng ấp, ông Trần Văn Nhanh đã nhận được 2 bằng khen của UBND tỉnh, 10 giấy khen của Công an tỉnh và UBND huyện với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 

Bài, ảnh: Vũ Khanh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN