Người đội trưởng an ninh gương mẫu

06/07/2016 - 06:49
Trung tá Đoàn Hồng Hải trao đổi công việc với người dân.

Trung tá Đoàn Hồng Hải - Đội trưởng Đội An ninh Công an TP. Bến Tre không chỉ là tấm gương tiêu biểu về sự năng động, tận tụy với công việc, gần gũi, gắn bó với nhân dân, mà anh còn là một điển hình trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an thành phố với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.

 

30 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, lúc nào và ở đâu Trung tá Đoàn Hồng Hải cũng luôn mang hết tâm huyết và lòng nhiệt tình của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Do tính chất đặc thù công việc, anh dành rất nhiều thời gian để đi cơ sở, bám sát địa bàn. Vì vậy, anh kịp thời nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó, giúp lãnh đạo Công an thành phố tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch có liên quan đến lĩnh vực an ninh nông thôn trên địa bàn. Đồng thời, anh còn tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để mọi người hiểu và thực hiện đúng, không để các phần tử xấu lợi dụng gây mất an ninh trật tự. Bằng sự tận tâm, trách nhiệm với công việc, sự gần gũi với nhân dân, anh luôn được bà con nhân dân tin yêu, giúp đỡ.

Bà Hoàng Thị Kim Khuyến ngụ Khu phố 3, Phường 3, TP. Bến Tre cho biết: “Chú Hải là người rất chịu khó, gắn bó với địa bàn cơ sở. Nhờ sự tận tâm, tận tụy của chú ấy mà nhiều người dân hiểu rõ và chấp hành tốt hơn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nơi nào có khó khăn, vướng mắc, mâu thuẫn trong nhân dân mà cán bộ khu phố chưa giải quyết được thì chú đều có mặt giải quyết kịp thời, thấu tình đạt lý. Khi tiếp xúc với dân, dù là người già hay người trẻ thì chú Hải cũng ân cần, niềm nở…”.

Với vai trò là đội trưởng, anh cùng ban chỉ huy đội điều hành triển khai có hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự. Trong 6 tháng đầu năm, anh đã phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ 17 vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn. Trong công việc, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu để các đồng chí trong đội noi theo. Từ đầu năm đến nay, anh tham gia đội kiểm tra liên ngành 814 của thành phố kiểm tra trên 60 cơ sở kinh doanh như karaoke, gội đầu và internet, qua đó phát hiện và xử lý 15 cơ sở vi phạm với số tiền phạt trên 300 triệu đồng.

Thượng tá Lê Hoàng Vũ - Phó trưởng Công an TP. Bến Tre cho biết: “Trung tá Đoàn Hồng Hải có phẩm chất đạo đức trong sáng; lối sống trong sạch, giản dị, gắn bó mật thiết với đồng chí, đồng đội và nhân dân nên được mọi người yêu mến. Đồng chí làm việc với tinh thần trách nhiệm rất cao, không ngại khó, ngại khổ, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Với những thành tích nổi bật trên, từ năm 2010 - 2015, Trung tá Đoàn Hồng Hải đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Từ đầu năm 2016 đến nay, anh được Bộ Công an tặng 1 bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh và UBND thành phố tặng 3 giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu.

 

Bài, ảnh: Minh Thơ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN