Người trưởng ấp hết lòng với công việc

25/12/2019 - 09:18

BDK - Về Ấp 3, xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre hôm nay, ấn tượng đầu tiên của khách đến thăm là cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, đường giao thông nông thôn rộng rải, thông thoáng, nhà cửa khang trang. Thành quả đó có công đóng góp không nhỏ của ông Nguyễn Văn Liệt - Trưởng Ấp 3.

Một trong những tuyến đường mà ông Nguyễn Văn Liệt vận động người dân đóng góp thực hiện.

Một trong những tuyến đường mà ông Nguyễn Văn Liệt vận động người dân đóng góp thực hiện.

Khi trò chuyện với bà con tôi cảm nhận được ông Liệt rất được người dân Ấp 3 kính trọng, quý mến vì sự gần gũi, hòa đồng và hết lòng với công việc. Từ khi được bà con trong ấp tín nhiệm bầu làm trưởng ấp, ông đã có nhiều đóng góp thiết thực, cũng như xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương.

 Trước đây, Ấp 3 thường xảy ra tình trạng: cờ bạc, nhậu say càn quấy gây mất an ninh trật tự cũng như tranh  chấp đất đai giữa các hộ dân. Với vai trò là trưởng ấp, ông Liệt chủ động đến từng hộ gia đình để tìm hiểu, động viên, phân tích để mọi người nhận ra cái sai, từ đó tự khắc phục, sửa chữa. Nhiều năm liền, ấp không xảy ra vi phạm pháp luật, tình làng nghĩa sớm được thắt chặt.

Không những thế, ông Liệt còn vận động bà con trong tổ tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, không để các thành viên trong gia đình vi phạm các quy định về an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, chăm chỉ làm ăn, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Thực hiện chủ trưởng của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Văn Liệt không ngại vất vả đến từng nhà vận động bà con trong ấp cùng nhau chung sức, chung lòng xây dựng xóm, ấp, nhất là về giao thông nông thôn.

Trước đây, đường sá trong ấp chủ yếu là đường đất, vào mùa mưa thường xuyên bị ngập nước, việc đi lại của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Được sự vận động của ông Liệt, các hộ dân trong ấp đã cùng nhau góp tiền và ngày công để xây dựng và gia cố 2 con lộ 30/4 và lộ Chùa dài trên 2km với số tiền gần 3 tỷ đồng. Riêng ông Nguyễn Văn Liệt đã tự nguyện hiến 600m2 đất.

Từ những việc làm nghĩa tình, trách nhiệm, ông được mọi người từ già đến trẻ yêu mến, quý trọng. Đây là yếu tố rất thuận lợi để cảm hóa, giáo dục những người sai quấy, lầm lỗi trong ấp. Các đối tượng này dù có lưu manh, côn đồ đến đâu thì đối với ông họ vẫn có sự nể phục. Không mời, không gọi đến trụ sở làm việc, ông chủ động tìm gặp các đối tượng này. Chú cháu ngồi với nhau uống bình trà, nói chuyện tâm tình. Sự gần gũi này làm cho những người được tiếp xúc thoải mái giãi bày suy nghĩ, nguyện vọng của mình. Họ luôn được ông động viên, giúp đỡ, tạo công ăn việc làm. Nên tất cả những người từng lầm lỗi hay có biểu hiện vi phạm pháp luật được ông cảm hóa đều tìm về con đường sáng.

Chủ tịch UBND xã Nhơn Thạnh Trần Thị Hiền cho biết: “Đồng chí Nguyễn Văn Liệt là người rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Mọi nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn nỗ lực hoàn thành tốt”.

Với những thành tích đạt được thời gian qua, ông Nguyễn Văn Liệt đã được lãnh đạo các cấp ghi nhận và biểu dương xứng đáng với 2 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều giấy khen của UBND thành phố, xã.              

Bài, ảnh: Minh Thơ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN