Người trưởng công an xã gương mẫu

25/04/2018 - 06:41

BDK - Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại xã An Phú Trung, huyện Ba Tri luôn được đảm bảo, không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự, nhân dân an tâm lao động, sản xuất góp phần phát triển kinh tế địa phương và nâng cao đời sống về mọi mặt. Những thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã mà quan trọng là vai trò đầu tàu của Trưởng Công an xã Nguyễn Duy Phương.

Anh Nguyễn Duy Phương trong một cuộc họp. Ảnh: M.Tân

Anh Nguyễn Duy Phương trong một cuộc họp. Ảnh: M.Tân

Với vai trò là Trưởng Công an xã, anh Nguyễn Duy Phương luôn làm tốt công tác chuyên môn và gương mẫu trong việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành phát động. Anh sống hòa đồng, giản dị, gần gũi với anh em, đồng chí, hết lòng vì công việc, luôn được lãnh đạo địa phương tin tưởng, nhân dân quý mến.

Là một người rất nghiêm túc trong công việc, anh Phương xác định: muốn làm tốt công tác phòng chống tội phạm, giữ vững ANTT tại địa phương, trước hết phải thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể cùng phối hợp vận động quần chúng tham gia phòng chống tội phạm. Hàng năm, anh đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã An Phú Trung xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch đấu tranh với tội phạm và các loại tệ nạn xã hội; huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị xã tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để tạo tiềm lực chuyển hóa địa bàn xã trong sạch, vững mạnh.

Trong công tác, anh thường xuyên xuống các ấp nắm chắc tình hình trong nhân dân, đồng thời chủ động phối hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể xã, ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đã tổ chức gần 100 lượt tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông; kịp thời phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm và biện pháp phòng ngừa, giúp mọi người nâng cao ý thức cảnh giác; khơi dậy tinh thần trách nhiệm trong nhân dân, cùng chung tay tham gia tố giác và truy bắt tội phạm, từng bước hạn chế và kéo giảm tình hình phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua phát động phong trào, công an xã đã nhận được nhiều nguồn tin tố giác tội phạm, giúp công an xã giải tán hơn 50 tụ điểm đánh bạc; đồng thời, giáo dục cảm hóa hàng chục đối tượng.

Đặc biệt, anh rất quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh, trên cơ sở tổ chức và đẩy mạnh thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động do ngành phát động như: phong trào thi đua học tập, thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân”, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Qua đó, hiệu quả, chất lượng công tác của đội ngũ Công an xã không ngừng được nâng lên.

“Đồng chí Nguyễn Duy Phương là một cán bộ, đảng viên trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đối với đồng nghiệp, anh luôn có thái độ hòa nhã, anh luôn tận tình hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính. Đặc biệt, anh thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã triển khai các biện pháp giữ vững ANTT trên địa bàn xã” - Phó chủ tịch UBND xã Dương Thị Kim Ngân cho biết.

Với những nỗ lực, phấn đấu trong công tác, anh Nguyễn Duy Phương nhiều lần được UBND huyện và Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Đây là sự ghi nhận và cũng là niềm cổ vũ, động viên anh tiếp tục cố gắng để cùng lực lượng công an xã phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Thu Trang

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN