Thu thập, nhận gần 1.500 hồ sơ căn cước công dân

14/01/2021 - 17:27

BDK.VN - Thực hiện kế hoạch triển khai xây dựng hai dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân (CCCD), bắt đầu từ ngày 30-12-2020, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bến Tre tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử cho lãnh đạo, cán bộ công nhân, viên chức các Sở, ban, ngành và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh.

Thu thập thông tin CCCD tại phòng Cảnh sát QLHC về TTXH.

Thu thập thông tin CCCD tại phòng Cảnh sát QLHC về TTXH.

Tính đến ngày 14-1-2021, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH đã thu nhận được 1.452 hồ sơ cấp CCCD. Quy trình thu nhận hồ sơ CCCD được cải tiến theo hướng đơn giản hóa, tạo sự thuận lợi, nhanh chóng cho công dân khi làm thủ tục do sử dụng nguồn dữ liệu dân cư đã thu thập trước đây. Công nghệ thu nhận vân tay lăn đã được áp dụng giúp tăng số lượng đường vân và tiết diện vân tay được lấy, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý công dân, truy vết con người phục vụ công tác tìm kiếm và đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Sau khi các văn bản quy phạm pháp luật về mẫu thẻ CCCD mới chính thức có hiệu lực, dữ liệu CCCD đã thu nhận sẽ được truyền về Bộ Công an để tổ chức in và trả thẻ cho công dân. Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hai dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, hướng tới nền kinh tế số và xã hội số. 

Sau khi hoàn thành việc thu thập hồ sơ cấp CCCD tại cấp tỉnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH sẽ phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức thu thập thông tin và cấp CCCD cho công dân. Cơ quan chức năng khuyến cáo công dân trước khi đến các địa điểm làm thủ tục cấp CCCD nên kiểm tra lại chính xác, đầy đủ thông tin, nhất là ngày, tháng sinh của các giấy tờ tùy thân như: CMND, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu… để đảm bảo việc cấp CCCD được thuận lợi, nhanh chóng.

Tin, ảnh: Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN