Tổ công tác 148 huyện Ba Tri hoạt động hiệu quả

15/04/2020 - 07:01

BDK - Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện Ba Tri được giữ vững ổn định, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Trong công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện đã đề ra nhiều biện pháp, cách làm hiệu quả, tiêu biểu có hoạt động của Tổ công tác 148.

Tổ công tác 148 đang xử lý vụ việc về an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn Ba Tri.

Tổ công tác 148 đang xử lý vụ việc về an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn Ba Tri.

Đáp ứng tình hình thực tế

Cuối năm 2017, xuất phát từ tình hình ANTT trên địa bàn huyện Ba Tri diễn biến phức tạp, trong đó nổi lên một số loại tội phạm và tệ nạn xã hội đáng chú ý như: trộm cắp, đánh bạc, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy có chiều hướng gia tăng; đồng thời, các hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ cũng thường xuyên xảy ra. Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh xử lý có hiệu quả đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội phát sinh trên địa bàn, Công an huyện Ba Tri đã quyết định thành lập Tổ công tác 148.

Thành viên Tổ công tác 148 gồm nhiều lực lượng như: cảnh sát quản lý hành chính, hình sự, kinh tế, giao thông, phụ trách xã… Phương thức hoạt động của tổ là sau 22 giờ đêm sẽ tổ chức tuần tra, mật phục tại các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, tập trung vào các đối tượng: hình sự, ma túy, trật tự an toàn giao thông và ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Bằng các biện pháp quyết liệt, qua 2 năm hoạt động, Tổ công tác 148 đã phát hiện, bắt quả tang 108 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, 5 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 vụ trộm cắp tài sản, 8 vụ đánh bạc, giải tán 46 nhóm thanh thiếu niên tụ tập về khuya gây mất ANTT, thu giữ 51 vũ khí thô sơ các loại, lập biên bản xử lý 11 cơ sở kinh doanh hoạt động quá giờ quy định.

Giữ bình yên cho nhân dân

Từ khi Tổ công tác 148 hoạt động, nhiều địa phương trước kia tình hình trật tự diễn biến phức tạp, đến nay đã có chuyển biến tích cực. Xã An Bình Tây là một trong những điểm nóng về ANTT của huyện do địa bàn rộng, giáp giới với nhiều xã, tại xã lại có nhiều nhà trọ, nhà nghỉ, quán nhậu… nên các đối tượng xấu từ nhiều nơi kéo đến hoạt động, gây nhiều khó khăn cho chính quyền địa phương trong công tác quản lý. Trước tình hình đó, Tổ công tác 148 đã phối hợp với lực lượng Công an, Quân sự xã đẩy mạnh tuần tra, kiểm tra, gọi giáo dục nhắc nhở số thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật… từ đó các đối tượng này e dè, không dám hoạt động.

Ông Trần Quang Tùng - Phó chủ tịch UBND xã An Bình Tây cho biết: “Tổ công tác 148 của Công an huyện phối hợp với các lực lượng của xã hoạt động rất hiệu quả trong việc đảm bảo ANTT tại địa phương. Từ ngày có Tổ công tác 148 thường xuyên tuần tra, chính quyền và bà con địa phương rất an tâm, tình trạng vi phạm pháp luật giảm hơn trước rất nhiều”.

Xã An Đức trước đây tình hình ANTT cũng rất phức tạp, nhiều đối tượng tụ tập với nhau thuê nhà nghỉ để sử dụng trái phép chất ma túy; tình trạng cờ bạc, trộm cắp tài sản xảy ra thường xuyên; thanh thiếu niên nhậu nhẹt, gây sự đánh nhau gây tâm lý bất an trong nhân dân. Từ khi có sự hỗ trợ của Tổ công tác 148, tình hình ANTT trên địa bàn xã đã ổn định, nhân dân rất an tâm. “Trước đây, bà con địa phương rất bất an về vấn đề trị an tại xóm ấp. Khi có Công an huyện đến tăng cường tuần tra, bà con an tâm hơn mỗi khi ra khỏi nhà, nhất là vào ban đêm” - Trưởng ấp Giồng Cụt, xã An Đức Trần Văn Đấp phấn khởi cho biết.

Không chỉ tại địa bàn 2 xã An Bình Tây và An Đức, từ ngày có Tổ công tác 148 của Công an huyện hoạt động, đến nay, hầu hết các địa phương trên địa bàn huyện Ba Tri tình hình ANTT đã ổn định. Đánh giá về hoạt động của tổ công tác này, Thượng tá Đặng Văn Sáu - Phó trưởng Công an huyên Ba Tri cho biết: Qua 2 năm hoạt động, Tổ công tác 148 đã phát huy sức mạnh tổng hợp các đội nghiệp vụ của Công an huyện, xử lý rất nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn, được nhân dân đồng tình cao.

“Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Tổ công tác 148 để răn đe mạnh mẽ đối với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, nhất là tội phạm về ma túy, trộm cắp tài sản, gây mất trật tự công cộng…” - Phó trưởng Công an huyện Ba Tri Đặng Văn Sáu nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Quang Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN