An Thủy bứt phá với các dự án trọng điểm

19/01/2022 - 06:18

BDK - Những đổi mới trong thu hút đầu tư, cơ chế, chính sách được điều chỉnh phù hợp với thực tế đã giúp Bến Tre nói chung, xã An Thủy (Ba Tri) nói riêng ngày càng hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, các dự án (DA) đầu tư tại xã An Thủy hứa hẹn sẽ tạo nên sự bứt phá cho kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Đường ra khu neo đậu tránh trú bão gắn với Cảng cá Ba Tri đang trong giai đoạn hoàn thành. Ảnh: Minh Châu

Đường ra khu neo đậu tránh trú bão gắn với Cảng cá Ba Tri đang trong giai đoạn hoàn thành. Ảnh: Minh Châu

An Thủy là xã trọng điểm về kinh tế biển của huyện Ba Tri trong những năm gần đây. An Thủy có nhiều đổi mới với những DA kinh tế đã và đang triển khai thực hiện tại địa bàn. Từ năm 2016 đến nay, địa phương đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện DA Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền kết hợp với Cảng cá Ba Tri. Hiện DA đang trong giai đoạn hoàn thành sẽ bàn giao và đưa vào sử dụng đầu năm 2022. Tổng mức đầu tư 253 tỷ đồng và các công trình phụ trợ như đường vào cảng cá mới (dài 2km, mặt đường 9m, nền đường 12m) sẽ là nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Hiện xã có Nhà máy điện gió V1-3 của Công ty cổ phần Tái tạo năng lượng Bến Tre, với tổng kinh phí đầu tư hơn 150 tỷ đồng đã đưa vào vận hành và phát điện thương phẩm.

Ông Nguyễn Văn Lập - ngư dân xã An Thủy phấn khởi cho biết: “Tôi rất mừng khi DA nhà máy điện gió được đầu tư và đưa vào hoạt động, không chỉ góp phần tạo thêm điểm nhấn cho phát triển kinh tế của địa phương mà còn hứa hẹn tạo thêm sản phẩm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách trong và ngoài xã. Đồng thời, nhu cầu bốc xếp giao thương hàng hóa của ngư dân An Thủy là rất lớn. Đầu năm 2022, DA cảng cá mới hoàn thành và đưa vào sử dụng nên chúng tôi rất phấn khởi. Tôi tin rằng khi cảng cá mới hoạt động, góp phần rất lớn cho việc phát huy hiệu quả từ kinh tế biển cho ngư dân chúng tôi trong thời gian tới”.

Tiếp nối những DA đã được đầu tư trên địa bàn xã, trong năm 2021, doanh nghiệp tư nhân Hiệp Hòa Phát đã chính thức khởi động DA khu dân cư An Thủy, với quy mô 25,2ha, tổng mức đầu tư 626,4 tỷ đồng. DA với những công trình hạ tầng kinh tế kèm theo như chợ, khu công viên, khu nhà ở cao cấp… tạo một vẻ mỹ quan của thị trấn Tiệm Tôm với những công trình trọng điểm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND xã An Thủy Trần Văn Hồng cho biết: An Thủy đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều công trình trọng điểm, góp phần rất lớn cho việc chuyển đổi vị thế trong tương lai. Địa phương quyết tâm sẽ tiếp tục tập trung phát triển thương mại, dịch vụ gắn liền với khai thác tiềm năng kinh tế biển và lợi thế vị trí địa lý ven biển để tạo chuyển biến rõ nét trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo động lực cho phát triển và xây dựng thành công thị trấn Tiệm Tôm.

Ngoài những công trình DA trên, địa phương còn được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong giai đoạn thí nghiệm, khảo sát định hướng đầu tư như: DA điện gió, DA điện khí Hidro của Công ty TNHH The Green Solutions; DA Điện khí hóa lỏng của Công ty TNHH Thăng Uy Energy; DA đô thị mới An Thịnh Hưng của Công ty Tây Bắc... mở ra nhiều cơ hội phát triển cho địa phương vùng ven biển.

Minh Châu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN