Andy Murray thua trận đầu Paris Masters 2021

02/11/2021 - 20:59

Tay vợt dự giải nhờ suất thế chỗ Dominik Koepfer cứu nguy bảy match-point đối mặt trong trận thắng Andy Murray 6-4, 5-7, 7-6(9), hôm 2-11-2021.

Jenson Brooksby - đối thủ của Andy Murray ở vòng đầu tiên, bỏ cuộc vì chấn thương nên Dominik Koepfer nhận được suất may mắn LL (Lucky Loser) và đây cũng là lần đầu tiên tay vợt Đức đang xếp hạng 58 thế giới có mặt ở vòng đấu chính Paris Masters.

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Dominik Koepfer hạ luôn cựu tay vợt số một thế giới người Scotland để giành vé đi tiếp vào vòng hai, nơi anh sẽ gặp hạt giống số chín Felix Auger-Aliassime hoặc tay vợt dự giải từ vòng loại Gianluca Mager.

Từ thế bị dẫn 3-5 ở set hai và thua set đầu trước đó, Andy Murray chơi thăng hoa và lội ngược dòng kéo đối thủ đến set quyết định. Ở set cuối, chủ nhân ba danh hiệu Grand Slam có hai cơ hội kết thúc trận đấu khi đang dẫn 5-4 và có thêm năm match-point ở loạt tie-break nhưng lại không tận dụng thành công, để rồi phải trả giá bằng thất bại chung cuộc sau ba tiếng đồng hồ.

"Thật khó tin khi tôi tưởng như đã cầm chắc chiến thắng ở set hai nhưng lại để cho anh ấy lật ngược thế trận. Murray thực sự là một đối thủ khó chơi. Tôi đã phải nỗ lực hết sức giành từng điểm số mới đánh bại được anh ấy", Dominik Koepfer nói sau trận thắng nhọc nhằn.

Cuộc gặp Andy Murray không phải là lần đầu tiên Dominik Koepfer đối mặt cựu tay vợt số một thế giới ở Paris. Trước đó, tay vợt 27 tuổi từng khiến Roger Federer vất vả mới thắng được sau bốn set đấu, trong đó có ba loạt tie-break, tại vòng ba Roland Garros 2021.

Ở một diễn biến khác, Lorenzo Musetti - một tay vợt dự giải nhờ suất thế chỗ khác, cũng bất ngờ vượt qua Laslo Djere 4-6, 7-6(5), 6-4 sau hai tiếng rưỡi đồng hồ. Tài năng trẻ Italia sẽ gặp hạt giống số 14 Roberto Bautista Agut hoặc James Duckworth ở trận đấu tiếp theo.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN