Nations League 2020/21:

Anh dừng bước tại Nations League

16/11/2020 - 07:04

Các pha làm bàn của Youri Tielemens và Dries Mertens đã giúp ĐT Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Anh tại vòng bảng .

ĐT Anh hành quân tới Bỉ khi đang gặp khó khăn về mặt lực lượng. Việc vắng cả 3 trung vệ tốt nhất là Harry Maguire (bị treo giò), Joe Gomez (chấn thương) và Conor Coady (cách ly phòng Covid-19) khiến HLV Gareth Southgate phải vất vả tìm cách vá víu khoảng trống trước mặt thủ thành Jordan Pickford. Cộng thêm việc vắng hậu vệ cánh phải xuất sắc Trent Alexander-Arnold, Tam sư coi như chấp một nửa hàng thủ với đối phương. Và chắc chắn, việc giữ sạch lưới trước Bỉ đang sở hữu những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới là điều cực kỳ khó khăn cho đội bóng của Southgate.

Với hàng thủ lạ lẫm gồm Kyle Walker - Eric Dier - Tyrone Mings - Ben Chilwell, Anh gặp khá nhiều khó khăn trong kết nối. Dù vậy ở ngay phút thứ 2, Tam sư đã sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Harry Kane thoát khỏi sự đeo bám của Witsel trước khi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Chỉ 8 phút sau, Bỉ vượt lên. Phút thứ 10, Lukaku có đường nhả bóng cho Tielemans sút xa, bóng chạm chân Rice đổi hướng đi vào góc hiểm khiến Pickford không thể cản phá. 1-0 cho Bỉ.

Tielemans có bàn thắng may mắn

Tielemans có bàn thắng may mắn

Thời gian tiếp theo, thế trận trên sân diễn ra khá sôi nổi. Anh có thêm những pha bóng có thể gỡ hòa nhưng lại không thể tận dụng thành công. Và khi họ còn chưa biết làm sao để ghi bàn thì đã lại phải vào lưới nhặt bóng. Phút 23, Dries Mertens sút phạt đẹp mắt để nhân đôi cách biệt cho Bỉ.

Anh tiếp tục chơi khá bế tắc trong những phút tiếp theo khi hầu như không lên được bóng. Thậm chí, lối chơi của Anh còn bị ảnh hưởng sau khi hậu vệ trái Ben Chilwell phải rời sân vì chấn thương. Trước khi hiệp 1 khép lại, Kane lần nữa có cơ hội nhưng pha dứt điểm của góc hẹp của anh đã không thể đánh bại được Courtois.

Sang hiệp 2 HLV Gareth Southgate rút ra Jordan Henderson để tung Harry Winks và ĐT Anh từ đó cũng kiểm soát bóng tốt hơn. Sau đấy, lần lượt Jadon Sancho và Dominic Calvert-Lewin được tung vào từ phút 69 nhưng mọi thứ vẫn không có gì thay đổi.

Còn với Bỉ, họ phòng ngự chủ động và có vài pha phản công khiến cho đối phương suýt chút nữa phải trả giá. Chân sút Lukaku hai lần có cơ hội ở các phút 77 & 90+1 nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn bàn. Chung cuộc, Bỉ thắng Anh với tỷ số 2-0.

Thua Bỉ cộng với việc Đan Mạch đánh bại Iceland 2-1, Anh thậm chí còn rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng 2 League A. Như vậy, việc tranh tấm vé duy nhất dự VCK Nations League 2020/21 giờ chỉ còn là chuyện giữa Bỉ và Đan Mạch.

* Ở lượt trận thứ 5 bảng 1 League A Nations League 2020/21, Hà Lan đã dễ dàng đả bại đội xếp bét Bosnia & Herzegovina 3-1 để giữ vững vị trí thứ 2, qua đó nuôi hi vọng vào vòng bán kết.

Với lợi thế sân nhà, Hà Lan nhanh chóng làm chủ cuộc chơi sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 6, "Cơn lốc màu da cam" đã có bàn mở tỷ số sau tình huống dứt điểm chuẩn xác của tiền vệ Georginio Wijnaldum. 

Đến phút 14, cách biệt đã được nhân đôi cho Hà Lan và vẫn là Wjnaldum điền tên lên bảng điện tử sau đường kiến tạo của người đồng đội Steven Berghuis. 

Dẫn 2 bàn một cách chóng vánh, Hà Lan thi đấu thong dong song vẫn tạo ra được sự nguy hiểm thường trực về phía cầu môn đội khách. Phút 55, đón đường chuyền của Denzel Dumfries, tiền đạo Memphis Depay ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Oranje.

Ở quãng thời gian còn lại, Bosnia chơi đầy nỗ lực và họ tìm được bàn danh dự nhờ công của Smail Prevljak vào phút 63. Chung cuộc, Hà Lan đả bại Bosnia-Herzegovina 3-1.

Kết quả này không thể giúp Hà Lan leo lên vị trí đầu bảng ở bảng 1 League A Nations League 2020/21 với 8 điểm, bởi ở trận đấu cùng giờ, Ba Lan đã bại 0-2 dưới tay chủ nhà Italia.

Ở lượt trận cuối, Hà Lan sẽ chạm trán Ba Lan trong khi Italia gặp Bosnia. Oranje sẽ đoạt vé vào bán kết Nations League nếu hạ Ba Lan, đồng thời Italia không thể thắng được Bosnia.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN