Anh gấp rút sơ tán khoảng 2.500 khách du lịch khỏi Tunisia

28/06/2015 - 07:49

Hai hãng du lịch của Anh là Thomson và First Choice ngày 27/6 đã điều 10 máy bay để sơ tán khẩn cấp khách du lịch của nước này khỏi Tunisia sau khi xảy ra vụ khủng bố làm 38 người chết, trong đó phần lớn nạn nhân là người Anh, tại khu nghỉ dưỡng Sousse (Xâu-xi) ở miền Đông Tunisia.

Thomson và First Choice cho biết các các khách hàng của họ nằm trong số những người thiệt mạng và hai hãng này đang liên lạc chặt chẽ với nhà chức trách Tunisia để biết chính xác số người thương vong.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế Tunisia, trong số 38 người chết đã xác định được danh tính của 8 người Anh, một người Đức và một người Bỉ. Chính phủ Anh cho rằng số người Anh bị thương vong trong vụ tấn công khủng bố mới này sẽ còn tăng lên vì rất nhiều người Anh có mặt tại nơi xảy ra vụ khủng bố. Thủ tướng David Cameron (Đa-vít Ca-mơ-rôn) cho rằng nước Anh cần chuẩn bị tinh thần để đón nhận thực tế rằng có nhiều người Anh bị chết trong vụ khủng bố vừa qua tại Tunisia.

Hãng hãng không Thomson Airways đã điều 10 chuyến bay tới Tunisia để sơ tán toàn bộ các khách hàng của Thomson và First Choice, ước tính khoảng 2.500 người, từ cảng El Kantaoui và khu nghỉ dương Sousse về nước. Các công ty này cũng thông báo hủy tất cả các chuyến du lịch đến Tunisia vào tuần sau.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận đứng sau vụ tấn công đẫm máu trên./.

Theo ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN