Anh lập bản đồ kỹ thuật số đầu tiên về tuyến đường cáp và ống dẫn ngầm ở London

18/05/2019 - 20:55

Thị trưởng London Sadiq Khan. Ảnh: AFP

Thị trưởng London Sadiq Khan. Ảnh: AFP

Ngày 17-5-2019, Thị trưởng thành phố London của Anh, Sadiq Khan cho biết chính quyền thành phố sẽ lập bản đồ kỹ thuật số đầu tiên về hàng nghìn km đường ống dẫn và đường cáp lắp đặt ngầm ở thủ đô London, nhằm giúp giảm các vụ vô tình đụng phải các đường ống này trong quá trình xây dựng hạ tầng cơ sở. 

Kế hoạch này sẽ cho phép công nhân có thể nhìn thấy các đường ống dẫn và cáp ngầm trên máy điện thoại hoặc máy tính xách tay trước khi tiến hành các hoạt động khoan đào. Theo tuyên bố của tòa thị chính thành phố, các vụ vô tình đụng phải đường ống dẫn và đường cáp ngốn ước tính làm nền kinh tế Anh thiệt hại hơn 1,5 tỷ USD/năm. Tuyên bố nêu rõ, những công nhân vô tình đụng phải các đường ống này cũng có nguy cơ tính mạng bị đe dọa. Hiện Văn phòng thị trưởng thành phố đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thiết lập bản đồ số này. 

Theo Phó thị trưởng thành phố phụ trách về quy hoạch, cải tạo và kỹ năng, Jules Pipe, việc sử dụng dữ liệu mang tính đổi mới này có khả năng cách mạng hóa các hoạt động hàng ngày trong ngành hạ tầng cơ sở. Một dự án tương tự cũng đang được triển khai tại thành phố Sunderland, miền Bắc nước Anh.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích