Anh Lê Văn Oanh nhiệt tình với công việc

29/03/2023 - 05:31

BDK - Hơn 30 năm, anh Lê Văn Oanh, sinh năm 1975, ở Ấp 2 (Tân Quới Ngoại), xã Tân Thạch, huyện Châu Thành gắn bó công tác ở địa phương với sự nhiệt tình và đầy tâm huyết. Trong đó, anh có trên 26 năm đảm trách cương vị Trung đội trưởng Trung đội Dân quân súng máy phòng không 12,7mm của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Châu Thành.

Anh Lê Văn Oanh (bìa phải) tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho người dân địa phương.

Anh Lê Văn Oanh (bìa phải) tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho người dân địa phương.

Năm 1992, anh Lê Văn Oanh tự nguyện tham gia lực lượng dân quân tự vệ thuộc Ban CHQS xã Tân Thạch. 2 năm sau, địa phương tín nhiệm, anh giữ chức vụ Tiểu đội trưởng Dân quân cơ động, Ban CHQS xã Tân Thạch. Đến năm 1997, anh nhận quyết định đảm trách cương vị Trung đội trưởng Trung đội Dân quân súng máy phòng không 12,7mm thuộc Ban CHQS huyện Châu Thành nhưng vẫn công tác tại Ban CHQS xã Tân Thạch. Từ năm 2003 - 2004, anh Oanh được đề cử giữ chức vụ Chỉ huy phó rồi Quyền Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tân Thạch.

Theo anh Oanh, bản thân phụ trách luân phiên (ngày trước buổi sáng và ngày kế tiếp là buổi tối) trực đơn vị Ban CHQS xã. Trung đội Dân quân súng máy phòng không 12,7mm của Ban CHQS huyện Châu Thành có 31 chiến sĩ (đa phần ở xã Tân Thạch). Hàng năm, Trung đội tổ chức ôn luyện hay tập huấn cho lực lượng để chuẩn bị tốt tham gia hội thao phòng không (2 năm/lần) cấp tỉnh hay Quân khu 9. Thời gian rảnh, anh Oanh chăm sóc rau, cây trái, không gian cơ quan, nhằm tạo không khí thoáng mát cũng như giúp cải thiện bữa ăn cho anh em trong đơn vị.  

Ông Hồ Hoàng Sơn, 70 tuổi, người dân Ấp 8 (Tân An Thượng), xã Tân Thạch chia sẻ: “Đồng chí Oanh luôn gắn bó địa bàn ấp. Khi cơ sở có những biến động cũng như khó khăn về an ninh trật tự thì lực lượng địa phương luôn có mặt kịp thời hỗ trợ giải quyết, trong đó có đồng chí Oanh. Đồng chí Oanh cùng đơn vị luôn quan tâm và chia sẻ trong công việc cũng như cuộc sống của người dân; cùng địa phương thường xuyên đến tận nhà để động viên, hỏi thăm sức khỏe những hộ có con em lên đường nhập ngũ bảo vệ quê hương”. 

Hiện tại, anh Oanh là Thư ký Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, phụ trách về thống kê tuyển quân gắn liền vận động thanh niên ở địa phương lên đường nhập ngũ theo đúng quy định. Anh cùng Ban CHQS xã chủ động phối hợp với Công an xã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát và bảo vệ an ninh trật tự vào ban đêm hay những ngày lễ, Tết hoặc sự kiện quan trọng diễn ra ở địa phương. Ngoài ra, anh còn phối hợp với ban, ngành và đoàn thể thực hiện các phần việc cũng như hoạt động giúp ích cho xã hội và địa phương.

Gia đình anh Oanh có 3 anh em trai và anh là con út trong nhà. Thời kháng chiến, cha mẹ anh đều tham gia cách mạng. Thời bình, cha anh là thương binh hạng ¾. Mẹ anh tham gia công tác giao liên ở địa phương thời cách mạng, mất 28 năm nay. Anh Lê Văn Oanh tự hào đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 20 năm, đang sinh hoạt tại Chi bộ Quân sự xã Tân Thạch. Là đảng viên ở địa phương, anh Oanh luôn nhiệt tình tham gia công tác cũng như vận động quần chúng trong phong trào xây dựng giao thông nông thôn cũng như bảo đảm hoàn thành các tiêu chí xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới. 

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tân Thạch Lê Quang Nhựt cho biết: Trong quá trình công tác, dù đảm trách công việc gì đồng chí Lê Văn Oanh đều hoàn thành tốt. Đồng chí được cấp trên tín nhiệm, tạo được lòng tin của người dân địa phương. Năm 2022, Trung đội Dân quân súng máy phòng không 12,7mm Ban CHQS huyện Châu Thành do đồng chí Oanh làm Trung đội trưởng đã đạt giải ba hội thao cấp tỉnh. Cuối năm 2022, đồng chí Oanh được UBND huyện trao tặng giấy khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đơn vị, đồng chí là người rất hòa nhã, thường xuyên truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ, đàn em đi sau để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn. 

Bài, ảnh: Lê Đệ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN