Anh Phan Văn Sử hiến 1.200m2 đất làm giao thông nông thôn

14/03/2021 - 20:05

BDK - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã An Phước (Châu Thành) giai đoạn 2015 - 2020, đến nay, xã An Phước đạt 19 tiêu chí NTM. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân thụ hưởng”, trong suốt quá trình xây dựng NTM, địa phương đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu.

Anh Phan Văn Sử bên đoạn đường đi qua phần đất của mình.

Anh Phan Văn Sử bên đoạn đường đi qua phần đất của mình.

Anh Phan Văn Sử, ngụ ấp Phước Hưng, là một trong 56 hộ dân trên địa bàn ấp đi đầu, làm gương khi hiến 1.200m2 đất vườn cho ấp triển khai công trình tuyến đường giao thông ĐA02, có tổng chiều dài 1,1km. Tuyến đường này đi qua các Tổ nhân dân tự quản số 1, 2 và 4 của ấp Phước Hưng và cũng là tuyến đường liên ấp. Đây còn là tuyến đường được ấp Phước Hưng triển khai xây dựng tuyến đường hoa.

“Tuyến đường được mở rộng tạo sự thông thoáng cho việc đi lại, vận chuyển nông sản của bà con, học sinh đi học thuận tiện. Tuyến đường còn được thắp sáng làm cho bộ mặt nông thôn khởi sắc. Chung sức xây dựng NTM, người dân làm chủ thể, nên ai cũng tích cực đóng góp. Bản thân tôi cũng vậy. Mọi người đều được hưởng lợi”, anh Phan Văn Sử tâm sự.

Bí thư Chi bộ kiêm công tác Mặt trận ấp Huỳnh Văn Hồi cho biết, anh Phan Văn Sử là một nông dân chí thú làm ăn. Khi vận động, anh đóng góp ngay để ấp triển khai nhanh tuyến đường này. Anh là tấm gương tiêu biểu rất đáng được biểu dương.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN