Anh thành lập ủy ban liên bộ về chống phân biệt chủng tộc

15/06/2020 - 19:13

Sau các cuộc biểu tình đấu tranh quyền lợi cho người da màu, Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 14-6-2020 tuyên bố sẽ thành lập một ủy ban liên bộ nhằm đánh giá tình trạng phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng mà các nhóm sắc tộc thiểu số phải hứng chịu trong hệ thống giáo dục, y tế và tư pháp.

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở London. Ảnh: AP
Cảnh sát đụng độ với người biểu tình ở London. Ảnh: AP

Thủ tướng Johnson cho biết Chính phủ Anh sẽ cân nhắc mọi biện pháp tác động tới các nhóm sắc tộc thiểu số và người da màu. Thủ tướng Johnson cho biết ông không thể bỏ qua phản ứng mạnh mẽ của hàng chục nghìn người tham gia biểu tình ở London cùng thành phố khác ở Anh sau vụ sát hại người đàn ông da màu George Floyd ở thành phố Minneapolis (Mỹ) hồi tháng trước.

Cùng ngày, cảnh sát London đã lên án hành vi bạo lực "thiếu suy nghĩ và kinh hoàng" của những người biểu tình cực đoan chống đối cảnh sát tại trung tâm thành phố cách đây vài ngày.

Theo phóng viên TTXVN tại London, Sở Cảnh sát London thông báo đã bắt giữ 113 người biểu tình với các cáo buộc gây bạo động, tấn công cảnh sát, tàng trữ vũ khí, gây mất trật tự công cộng... Cảnh sát London cho rằng hành vi của những đối tượng quá khích là "hoàn toàn không thể chấp nhận" và sẽ sớm bị đưa ra xét xử.

Trước đó, những người biểu tình cực đoan đã tập trung tại khu quảng trường đối diện trụ sở quốc hội và tòa nhà chính phủ ở thủ đô London để bảo vệ một số tượng đài tại khu vực này trước những lời đe dọa đòi dỡ bỏ tượng từ phía người biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc. Đụng độ đã xảy ra khiến hơn 20 cảnh sát bị thương.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN