Olympic Tokyo 2020:

Ánh Viên xếp áp chót ở nội dung 800m tự do

29/07/2021 - 20:51

Chiều nay, Ánh Viên đã bước vào đợt bơi đầu tiên ở vòng loại nội dung 800m tự do nữ tại Olympic Tokyo 2020 cùng 6 tay bơi của các nước San Marino, Hàn Quốc, New Zealand, Chile, Brazil và Slovenia.

Do có thành tích 8’48”65 để đạt chuẩn B góp mặt tại đại hội, nên Ánh Viên được xếp vào đường bơi thứ 7 ở đợt thi loại thứ nhất. Kết quả, Ánh Viên về đích cuối cùng với thành tích 9’03”56, một thành tích rất tệ vì nó kém xa thông số giúp cô có mặt tại Olympic, đồng thời có khoảng cách rất xa với kỷ lục quốc gia 8’34”85 do cô đang nắm giữ. Thế nên, không ngạc nhiên khi Ánh Viên đã không thể có mặt ở vòng chung kết.

Trò chuyện cùng chúng tôi sau khi thi đấu, Ánh Viên đã bày tỏ: “Thật sự tôi rất buồn khi thành tích của mình tại Olympic lần này rất tệ. Đến giờ này, tôi chẳng có gì để biện minh cho việc thi đấu kém cỏi này của mình, vì tất cả đã hiện lên trên bảng thành tích”. 

Khi được hỏi, liệu dịch Covid-19 có ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của Viên? Nữ kình ngư này cho biết: “Chắc chắn là có rồi, nhưng nếu tôi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì nhiều tuyển thủ khác của các nước cũng thế. Có điều khá đáng tiếc là từ năm 2020 đến nay tôi đã không có HLV để huấn luyện. Tôi gần như phải tự tập và chỉ thi đấu trong nước, nên thật khó để cải thiện thành tích. Có lẽ mọi người cũng biết, một VĐV bơi khi tập dưới nước rất cần có HLV đứng ở trên bờ để có thể theo dõi và điều chỉnh những sai sót về kỹ thuật của chúng tôi, tiếc là tôi không có được điều ấy”.

Với thành tích này, Ánh Viên đã xếp thứ 30/31 VĐV. Về đầu nội dung này là tay bơi Ledecky Kathleen (Mỹ) với thành tích 8’15”67. Nội dung này sẽ thi chung kết vào ngày 31-8. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN