Arsenal rời xa top 4 Ngoại hạng Anh

24/04/2021 - 06:37

Pha đá phản lưới nhà của thủ thành Bernd Leno khiến Arsenal bất ngờ bại trận trước Everton trong trận đấu diễn ra rạng sáng 24-4-2021. Với kết quả này, Arsenal gần như không còn cơ hội góp mặt ở top 4 Ngoại hạng Anh 2020/2021.

Leno khiến Arsenal thua Everton. Ảnh: Getty

Leno khiến Arsenal thua Everton. Ảnh: Getty

Arsenal và Everton đều bước vào trận đấu này với mục tiêu phải giành chiến thắng nếu muốn nuôi hy vọng giành vé tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Dù được đá trên sân nhà Emirates nhưng Pháo thủ lại mất đi nhiều trụ cột vì chấn thương, trong đó có cặp tiền đạo chủ lực Lacazette - Aubameyang. Không có những cầu thủ tấn công tốt nhất, Arsenal gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Pickford.

Everton dù không cầm bóng nhiều nhưng họ mới là đội có những cơ hội rõ ràng nhất hiệp 1. Phút 29, Richarlison dứt điểm hiểm hóc buộc Leno phải cản phá.  Đến phút 39, khi thủ môn Leno đã bó tay trước cú sút phạt từ Sigurdsson thì bóng lại tìm đến xà ngang. 

Sang hiệp 2, thế trận tương tự tiếp diễn và Everton có thêm cơ hội nữa để ghi bàn ở phút 47.  Digne băng xuống thực hiện đường căng ngang cho Sigurdsson dứt điểm 1 chạm nhưng Holding đã lăn xả cứu thua cho Arsenal. 

Ở phút 52, ban đầu trọng tài cho Arsenal hưởng quả phạt đền khi xác định Richarlison đã phạm lỗi với Ceballos trong vòng cấm Everton nhưng sau khi tham khảo VAR, ông Jon Moss đã rút lại quyết định vì Pepe việt vị ở tình huống trước đó. 

Sau tình huống này, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Everton, rất nhiều cơ hội đã được tạo ra cho đội chủ nhà nhưng thủ thành Pickford và các hậu vệ Everton đã dũng cảm hóa giải. 

Trong thời điểm tưởng như bàn thắng đến với Arsenal chỉ còn là vấn đề thời gian thì đội mở điểm lại là Everton. Richarlison đi bóng bên cánh phải loại bỏ Xhaka trước khi thực hiện đường căng ngang. Thủ môn Leno để bóng lọt qua 2 tay và cả 2 chân lăn vào lưới. 

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với kết quả này, Arsenal vẫn chỉ có được 46 điểm và gần như chắc chắn nói lời tạm biệt với mục tiêu top 4. Trong khi đó, Everton đã có 52 điểm, tiếp tục cạnh tranh quyết liệt vị trí dự Champions League mùa tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN