Arsenal xa dần top 4 Ngoại hạng Anh

07/12/2021 - 09:01

Dù có bàn dẫn trước đối thủ trong hiệp 1, Arsenal vẫn phải chấp nhận thất bại 1-2 trên sân của Everton ở trận đấu muộn nhất vòng 15 Ngoại hạng Anh. Trận thua này khiến đoàn quân của HLV Arteta bị top 4 bỏ xa khoảng cách 4 điểm.

Arsenal dẫn bàn trước nhưng chung cuộc lại thất bại 1-2 trước Everton. Ảnh:Reuters

Arsenal dẫn bàn trước nhưng chung cuộc lại thất bại 1-2 trước Everton. Ảnh:Reuters

Bước vào trận đấu trên sân Everton, Arsenal gặp tổn thất về nhân sự khi tiền vệ đang có phong độ cao là Smith Rowe chấn thương, không thể thi đấu. Điều đó khiến đội khách gặp nhiều khó khăn trước một Everton quyết tâm có kết quả tốt do đã trải qua chuỗi 8 trận liền không thắng. Thế trận giằng co được duy trì trong khoảng thời gian đầu trận. 

Tốc độ của trận đấu chỉ thực sự được đẩy cao trong những phút cuối hiệp 1. Phút 44, Richarlison đánh đầu tung lưới Arsenal nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

2 phút sau, Arsenal bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước. Tierney thoát xuống bên cánh trái và thực hiện quả tạt vào giữa khu vực 16m50 tạo điều kiện cho Odegaard dứt điểm tung lưới Everton. 1-0 cho đội khách là tỷ số của hiệp đầu tiên. 

Không muốn nhận trận đấu thứ 9 liên tiếp không thắng, Everton dồn đội hình lên tấn công mạnh mẽ. Phút 58, Richarlison một lần nữa dứt điểm tung lưới Arsenal nhưng anh vẫn không thể có bàn thắng do VAR xác định cầu thủ này việt vị. 

Thoát thua nhưng Arsenal vẫn không chỉnh đốn được đội hình trước sức ép mạnh mẽ của Everton sau đó. Những sức ép liên tục của đội chủ nhà cuối cùng cũng giúp họ có bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 80. 

Demarai Gray thực hiện động tác cứa lòng trong chân trái từ ngoài vạch 16m50 đưa bóng đi trúng xà ngang, Richarlison có mặt kịp thời thực hiện cú đánh đầu nối đưa bóng vào lưới. 

Sau bàn thắng của Gray, trận đấu trở nên sôi động khi đội nào cũng muốn có 3 điểm. Arsenal với sự tăng cường Aubameyang đã có những tình huống hãm thành đáng chú ý nhưng không tận dụng được thời cơ. 

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì Everton đã có khoảnh khắc định đoạt số phận trận đấu. Phút 90 +2, Gray có pha đi bóng va dứt điểm đẹp mắt đưa bóng đập cột dọc rồi đi vào lưới, ấn định tỷ số 2-1 cho Everton. 

Với kết quả này, Arsenal vẫn chỉ có 23 điểm, bị top 4 bỏ xa khoảng cách 4 điểm trong khi Everton đã có 18 điểm, tạm thời thoát khỏi khủng hoảng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN