La Liga 2021/22:

Atletico Madrid chắc suất Champions League

12/05/2022 - 06:10

Atletico Madrid đã chắc suất dự Champions League mùa tới với chiến thắng trước Elche nhờ các bàn thắng của Matheus Cunha và Rodrigo De Paul. Chiến thắng giúp họ vượt lên trên Sevilla ở vị trí thứ 3 và hơn Real Betis 6 điểm ở vị trí thứ 4 khi mùa giải chỉ còn hai trận.

Mặc dù phải làm khách nhưng với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn, Atletico Madrid đã vượt lên dẫn trước ở phút 28. Renan Lodi đón đường bóng dài chéo góc của Antoine Griezmann và tung một đường tạt bóng thấp để Matheus Cunha dễ dàng dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, dù không tạo được thế trận quá lấn lướt nhưng Atletico Madrid vẫn có được điều mình muốn. Phút 62, Griezmann có đường kiến tạo thuận lợi để De Paul dứt điểm ghi bàn thắng thứ 2 cho đội khách.

Các cầu thủ Elche gần như không có mối đe dọa nào về phía khung thành thủ môn Jan Oblak. Cơ hội rõ nét nhất của đội chủ nhà đến ngay sau bàn thua thứ 2, nhưng cú dứt điểm cận thành của Pedro Bigas ở phút 63 đã không thành công.

Atletico Madrid đã chắc chắn có suất dự Champions League mùa tới

Atletico Madrid đã chắc chắn có suất dự Champions League mùa tới

Chung cuộc Atletico Madrid có chiến thắng 2-0 và vượt mặt Sevilla leo lên thứ 3 trên BXH với 67 điểm. Lúc này đoàn quân HLV Diego Simeone đã chắc chắn có suất dự Champions League mùa giải tới, khi đã hơn đội đứng thứ 5 là Real Betis 6 điểm cùng thành tích đối đầu toàn thắng cả 2 trận trước đối thủ.

* Ở một số trận đấu diễn ra đêm qua, Sevilla tiếp tục thể hiện sự thất thường của mình khi bị đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Mallorca cầm hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến đoàn quân HLV Julen Lopetegui bị Atletico Madrid cướp vị trí thứ 3, rơi xuống thứ 4 với 66 điểm và chỉ còn hơn Real Betis 5 điểm.

Alaves cũng níu giữ tham vọng trụ hạng của mình bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Espanyol. Thắng lợi này giúp Alaves thoát khỏi vị trí bét bảng để leo lên thứ 19 với 31 điểm, kém đội nằm trong nhóm an toàn là Cadiz 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Elche: Badia; Palacios, Roco, Bigas, Mojica; Morente (Josan 58'), Mascarell (Guti 75'), Gumbau, Chaves (Kike Perez 58'); Boye (Carrillo 58'), Milla (Pastore 69')

Atletico: Oblak; Vrsaljko (Lodi 7'), Savic, Gimenez, Reinildo; Koke, Kondogbia, De Paul (Correa 72'), Carrasco (Felipe 80'); Matheus Cunha (Suarez 80'), Griezmann (Herrera 72')

Kết quả các trận đấu đêm qua

Elche 0-2 Atletico Madrid
Sevilla 0-0 Mallorca
Alaves 2-1 Espanyol
Osasuna 1-1 Getafe

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN