Aubameyang đá hỏng phạt đền, Dortmund thua sát nút Benfica

15/02/2017 - 07:58

Các cầu thủ Benfica ăn mừng bàn thắng vào lưới Dortmund. Ảnh: REUTERS

 Rạng sáng 15-2 (giờ VN), Dortmund đã để thua Benfica 0-1  trên sân khách Estádio da Luz ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Người ghi bàn mang về chiến thắng cho Benfica là tiền đạo Konstantinos Mitroglou. Phút 49, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, trung vệ Luisao bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Mitroglou. Ở cự li rất gần khung thành của Dortmund, Mitroglou nhanh chân dứt điểm, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Trước khi Benfica tìm được bàn thắng vượt lên, Dortmund chơi tốt hơn và có khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Tuy nhiên, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang (phút 10) và Ousmane Dembélé (phút 23) đều không thể dứt điểm thành công.

Sau bàn thắng của Mitroglou, Dortmund dồn lên tìm bàn gỡ và có thời điểm kiểm soát bóng đến gần 70%. Trong thế trận như vậy, đội bóng Đức đã tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của Benfica nhưng Dortmund đã không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Ederson Moraes vì sự vô duyên của các tiền đạo.

Aubameyang đá hỏng phạt đền, Dortmund thua sát nút Benfica
Chân sút Aubameyang (17) gây thất vọng khi liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Dortmund. Ảnh: REUTERS

Gây thất vọng nhất là Aubameyang khi anh để ít nhất 2 cơ hội gỡ hòa cho Dortmund trôi qua trước mũi giày. Đầu tiên là cú dứt điểm khá tệ trong tình huống đối mặt với thủ môn của Benfica ở phút 53. Năm phút sau, tiền đạo người Gabon khiến các CĐV nhà lắc đầu ngao ngán với cú đá 11m quá hiền, dễ dàng bị thủ thành Moraes cản phá. Trước đó, cầu thủ Benfica để tay chạm bóng trong vòng cấm.

Thời gian còn lại của trận đấu, chủ nhà Benfica lùi sâu về phần sân nhà chơi phòng ngự, bịt kín mọi đường vào khung thành thủ môn Moraes và bảo toàn tỉ số 1-0. Thất bại trước Benfica với Dortmund có phần đáng tiếc nhưng họ vẫn còn cơ hội rất lớn để lật ngược thế cờ trong trận lượt về được thi đấu trên sân nhà Signal Iduna Park.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN