Ba Tri có 128/129 ấp, khu phố bình thường mới

08/09/2021 - 13:37

BDK.VN - Trong nhiều ngày qua, huyện không phát hiện ca dương tính với vi-rút SAR-CoV-2 trong cộng đồng. Tính đến nay, Ba Tri có 128/129 ấp, khu phố bình thường mới, 1 ấp nguy cơ cao. Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ba Tri đang dồn lực cho việc bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri. Ảnh: Thành Lập

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri. Ảnh: Thành Lập

Bí thư Huyện ủy - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ba Tri Võ Văn Phê cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc mở rộng và bảo vệ “vùng xanh” có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là nhiệm vụ cần sự chung tay, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó quan trọng nhất chính ở mỗi ấp, khu phố. Chúng tôi đã chủ động trong xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch, xác định rõ các mối nguy cơ, kiên quyết xử lý các vi phạm về phòng chống dịch bệnh. Hiện chúng tôi đã huy động được khá đông lực lượng tham gia bảo vệ “vùng xanh”. Tại các khu vực này, lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết xử lý với những vi phạm trong phòng chống dịch bệnh nhằm bảo vệ được “vùng xanh”; từng bước thiết lập, mở rộng và bảo vệ "vùng xanh” với phương châm “vùng xanh" mở rộng đến đâu bảo vệ chắc đến đó”.

Bên cạnh đó, Ba Tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, chăm lo cho người dân, nhất là ở những vùng có nguy cơ để người dân yên tâm hợp tác tốt với chính quyền địa phương trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Bởi chính người dân là lực lượng có ý nghĩa quyết định đến việc bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” một cách hiệu quả ở thời điểm dịch Covid-19 đang lây lan như hiện nay.

Quốc Hùng

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN