Ba Tri mưa to, giông lốc làm gãy đổ cây me tây

15/04/2021 - 12:29

BDK.VN - Trong trận mưa to kèm theo giông lốc trên địa bàn huyện Ba Tri vào rạng sáng ngày 15-4-2021 đã làm bật gốc ngã đổ một cây me tây (còng) xuống sân trường tại Trường Tiểu học Tân Xuân 1, xã Tân Xuân, rất may vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản.

Hiện trường cây me tây bật ngốc ngã đổ.

Hiện trường cây me tây bật ngốc ngã đổ.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 15-4-2021, trên địa bàn huyện Ba Tri xuất hiện cơn mưa lớn, kèm theo giông lóc, trong cơn mưa đã làm cây me tây có chiều cao hơn 60m, đường kính gốc hơn 3m tại sân trường Tiểu học Tân Xuân 1, ấp Tân Thanh 2, xã Tân Xuân bật gốc đổ ngã xuống sân trường. Rất may thời điểm cây ngã đổ không trùng với giờ học của các em học sinh, nên không thiệt hại về người và tài sản. 

Theo quan sát, tại Trường tiểu học Tân Xuân 1 trồng khá nhiều cây xanh, có những cây tán rộng như: me tây, cây dầu gió cao to. Việc trồng nhiều cây xanh nhằm lấy bóng mát cho học sinh. Tuy nhiên, hiện nay có một số cây me tây, cây xanh cổ thụ chưa được cắt tỉa. Tình trạng này tiềm ẩn nguy hiểm nếu những cành khô bị gãy và rơi từ trên cao xuống trúng học sinh, hoặc giông lốc làm bật gốc gây tại nạn cho các em là rất cao.

Tin, ảnh: Trà Dũng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN